Ấn Độ rút, Trung Quốc sắp tham gia cuộc tập trận lớn nhất của Nga

Văn Khoa
Văn Khoa
11/09/2020 14:34 GMT+7

Bộ Quốc phòng Trung Quốc mới đây xác nhận quân đội nước này sẽ tham gia cuộc tập trận chiến lược Kavkaz-2020 diễn ra ở Nga từ ngày 21-26.9.

Hoàn Cầu thời báo dẫn thông báo hôm 10.9 từ Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho hay Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) sẽ cử binh sĩ đến vùng Astrakhan của Nga để tham gia Kavkaz-2020.
Lực lượng Trung Quốc tham gia tập trận chủ yếu đến từ Chiến khu miền tây. Chiến khu này sẽ mang theo thiết bị và vũ khí hạng nhẹ đến cuộc tập trận bằng máy bay vận tải.
Tham gia tập trận, binh sĩ Trung Quốc cùng với binh sĩ của Nga, Armenia, Belarus, Iran, Myanmar Pakistan và một số nước khác sẽ tiến hành cuộc tấn công bằng đạn thật chung, loại bỏ các cuộc tấn công của đối phương, kiểm soát tình hình chiến trường…
Kavkaz-2020 sẽ là cuộc tập trận lớn nhất trong năm nay của Nga, theo Tân Hoa xã hôm 8.9 dẫn thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga.
 
[TƯ LIỆU] Cuộc tập trận chiến lược Kavkaz-2020 
Chuyên gia quân sự  Trung Quốc Lý Kiệt hôm 10.9 nhận định với Hoàn Cầu thời báo rằng việc Trung Quốc tham gia cuộc tập trận ở Nga sẽ làm nổi bật sự hợp tác chiến lược giữa hai nước.
Trong khi đó, Ấn Độ, cũng có mối quan hệ quân sự gần gũi với Nga, lại không tham gia Kavkaz-2020. Đài NDTV hôm 30.8 đưa tin Ấn Độ đã quyết định không tham gia Kavkaz-2020 "do đại dịch Covid-19 và những khó khăn trong cuộc tập trận”.
Trong khi đó, hãng tin ANI dẫn một số nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Ấn Độ tiết lộ sự tham gia của Trung Quốc là lý do Ấn Độ rút khỏi cuộc tập trận Kavkaz-2020, giữa lúc hai nước đang có căng thẳng biên giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.