Ấn Độ thả 'bin Laden' về rừng

12/11/2019 09:40 GMT+7

Con voi rừng Osama bin Laden , kẻ khủng bố dân làng tại bang Assam đông bắc Ấn Độ suốt thời gian qua, cuối cùng cũng bị bắt giữ.

Cơ quan chức năng tại bang Assam (Ấn Độ) thông báo đã bắt được con voi rừng nguy hiểm đã "khủng bố" cuộc sống của dân làng tại huyện Goalpara suốt vài tháng qua, theo AFP. Đđược đặt tên theo trùm khủng bố khét tiếng Osama bin Laden của tổ chức al-Qaeda, con vật này đã giẫm chết 5 người hồi tháng 10.
Các nhân viên bảo tồn động vật hoang dã đã theo dấu con voi bằng thiết bị bay không người lái và voi nhà trong nhiều ngày. Sau khi phát hiện được mục tiêu, các chuyên gia bắn 2 mũi tên tẩm thuốc gây mê vào con voi đực.

Con voi bin Laden được theo dõi bằng thiết bị bay không người lái

AFP

Một quan chức cấp cao trong ngành kiểm lâm Ấn Độ ngày 11.11 cho biết đơn vị đang vận chuyển con voi rừng sang một khu rừng không có người dân sinh sống gần đó, vừa giữ lại tính mạng của con voi, vừa đảm bảo an toàn cho người dân.
Do tình trạng phá rừng nên ngày càng có nhiều vụ đụng độ giữa động vật hoang dã và con người. Theo số liệu chính thức, gần 2.300 người đã bị voi tấn công ở Ấn Độ trong 5 năm qua.

[VIDEO] Voi diễu hành bỗng giày xéo đám đông xem hội, 17 người bị thương ở Sri Lanka

Trong khi đó, khoảng 700 con voi cũng mất mạng tính từ năm 2011. Một số con bị người dân bắn hoặc trúng độc, số khác chết do đụng hàng rào dây điện hoặc bị tàu hỏa tông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.