Angola bác tin cấm cửa đạo Hồi

27/11/2013 09:30 GMT+7

(TNO) Tờ Arab News ngày 27.11 đưa tin Chính phủ Angola đã lên tiếng phủ nhận việc nước này cấm Hồi giáo , đóng cửa các đền thờ đạo Hồi trên toàn quốc, sau những đồn đãi khiến người Hồi giáo khắp thế giới phẫn nộ.

>> Nhà thờ Hồi giáo đầu tiên dành cho người đồng tính tại Pháp


Một đền thờ Hồi giáo ở ngoại ô thủ đô Angola Luanda - Ảnh: AFP 

Angola không chống lại Hồi giáo hay bất cứ tôn giáo nào”, ông Manuel Fernando, Giám đốc Viện các vấn đề tôn giáo quốc gia thuộc Bộ Văn hóa Angola, cho biết ngày 26.11.

“Không có phát ngôn chính thức nhằm mục đích phá hủy hay đóng cửa những nơi thờ phượng, bất kể chúng thuộc tôn giáo gì”, quan chức trên nhấn mạnh.

Trước đó, báo Anh Daily Mail đưa tin Bộ trưởng Văn hóa Angola Rosa Cruz e Silva đã ra lệnh đóng cửa các đền thờ Hồi giáo, khẳng định Hồi giáo là “giáo phái sẽ bị cấm do chống lại tập quán và văn hóa của Angola”. Tổng thống Jose Edurado dos Santos thậm chí tuyên bố đây là “sự kết thúc ảnh hưởng của Hồi giáo ở nước chúng tôi”.

Có những thông tin chưa được xác nhận rằng các đền thờ Hồi giáo ở Angola đang bị phá hủy, theo tờ International Business Times.

Thông tin về việc Angola trấn áp đạo Hồi đã vấp phải sự chỉ trích mạnh mẽ của nhiều tổ chức và quốc gia.

Tại Ai Cập, giáo sĩ Hồi giáo Shawqi Allam cho rằng động thái trên sẽ là “một sự thách thức không chỉ với người Hồi giáo Angola mà với 1,5 tỉ người Hồi giáo toàn cầu”.

Trùng Quang

>> Các tay súng Hồi giáo ở Philippines dùng con tin làm 'lá chắn người
>> Nữ cảnh sát Hồi giáo Thái Lan được mang khăn choàng đầu
>> Đồ chơi tình dục' trực tuyến cho dân Hồi giáo
>> Iran kêu gọi lập khối quân sự Hồi giáo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.