Anh cáo buộc phi công Mỹ uống quá nhiều bia rượu

11/11/2009 16:08 GMT+7

(TNO) Ngày 10.11, cảnh sát Anh cho biết viên phi công Erwin Washington của hãng United Airlines (Mỹ) đã bị cáo buộc tội có nồng độ cồn trong máu vượt mức quy định.

Trước đó, viên phi công 51 tuổi này đã bị bắt ngay trước giờ chiếc máy bay đã đầy hành khách do ông điều khiển chuẩn bị rời khỏi phi trường Heathrow ở London (Anh).

 
Một máy bay chuẩn bị hạ cánh xuống phi trường Heathrow - Ành: AFP

Hãng thông tấn AP dẫn lời một phát ngôn viên của United Airlines cho biết, chính một nhân viên của United Airlines đã báo với chính quyền Anh, dẫn đến vụ bắt giữ kể trên.

Chuyến bay đã bị hủy bỏ và 124 hành khách đã được chuyển sang các chuyến khác.

Chưa rõ viên phi công này đã uống bao nhiêu bia rượu trước giờ điều khiển máy bay. Tuy nhiên, theo luật của Anh, phi công bị cấm tiêu thụ quá 20 mg chất cồn cho mỗi 100 ml máu. Đối với hầu hết những người đàn ông có thể trọng bình thường ở Anh, tỷ lệ này tương đương với việc họ chỉ dùng nửa ly bia có độ mạnh trung bình.

Washington hiện đang được tại ngoại hầu tra. Ông sẽ phải ra tòa ở London vào ngày 20.11 này. Nếu bị kết tội, Washington có thể sẽ phải ngồi tù đến 2 năm.

Theo lời phát ngôn viên của United Airlines, phi công Washington đã tạm thời bị đình chỉ công tác trong thời gian chờ kết quả điều tra.

Hồi tháng 5 vừa qua, cũng tại phi trường Heathrow, một viên phi công của American Airlines (Mỹ) đã bị bắt sau một cuộc kiểm tra nồng độ rượu trong máu. Nhân viên an ninh tại phi trường đã báo cảnh sát, dấn đến vụ kiểm tra và bắt giữ này.

Còn hồi tháng 1 vừa qua, hãng Southwest Airlines (Mỹ) đã cho nghỉ việc một phi công sau khi hành khách tại điểm kiểm tra an ninh ở một sân bay ở bang Ohio (Mỹ) báo với cảnh sát rằng viên phi công này nồng nặc mùi rượu.

Đoan Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.