Ảnh Chủ tịch Kim Jong-un xuất hiện trong Nhà Trắng

17/07/2019 11:34 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump treo bức ảnh ông chụp chung với Chủ tịch Kim Jong-un của CHDCND Triều Tiên trên tường bên trong Nhà Trắng.

"Có Chủ tịch Kim Jong-un trong những bức ảnh mới treo ở khu Cánh Tây của Nhà Trắng”, phóng viên hãng tin Bloomberg Jennifer Jacobs, viết trên Twitter, đăng kèm những bức ảnh.
Các bức ảnh cho thấy Tổng thống Trump ngày 30.6 thị sát khu phi quân sự liên Triều (DMZ) ở phía Hàn Quốc.
Sau đó, chủ nhân Nhà Trắng có cuộc gặp lịch sử với Chủ tịch Kim Jong-un tại làng đình chiến Bàn Môn Điếm trong DMZ.

Phóng viên Bloomberg chia sẻ những bức ảnh mới treo trong Nhà Trắng

Ảnh chụp màn hình Twitter

Tổng thống Trump bước qua đường phân giới quân sự tại khu phi quân sự giữa bán đảo Triều Tiên để tiến vào lãnh thổ do Triều Tiên kiểm soát, trở thành lãnh đạo Mỹ đầu tiên đặt chân vào nước này.
Sau đó, hai nhà lãnh đạo hội đàm gần một giờ. Đây là cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 3 theo sau hai cuộc gặp ở Singapore hồi tháng 6.2018 và tại Hà Nội hồi tháng 2. Trong buổi họp báo, Tổng thống Mỹ tuyên bố nước này và Triều Tiên nhất trí về việc tiếp tục đàm phán.

[VIDEO] Khoảnh khắc lịch sử: Tổng thống Trump bước chân vào Triều Tiên, bắt tay Chủ tịch Kim Jong-un

Kế bên hai bức ảnh với lãnh đạo Triều Tiên là hình ảnh Tổng thống Trump đứng cạnh Nữ hoàng Anh Elizabeth II trong lễ kỷ niệm 75 năm ngày quân Đồng minh đổ bộ lên Normandy (D-Day).
Theo phóng viên Jacobs, những bức ảnh trong Nhà Trắng không có dòng chữ chú thích. Tuy nhiên, cả thế giới đều biết rõ những sự kiện này và cả cảm nhận của Tổng thống Trump khi gặp các lãnh đạo trên thế giới thông qua những bình luận của ông trên Twitter.
Chẳng hạn, chủ nhân Nhà Trắng nhắc đến mối quan hệ cá nhân tốt đẹp với Chủ tịch Kim và ca ngợi "những lá thư tuyệt vời" từ lãnh đạo Triều Tiên.

Tổng thống Trump là lãnh đạo Mỹ đầu tiên đặt chận vào lãnh thổ Triều Tiên

Reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.