Anh điều trực thăng hỗ trợ Pháp chống IS ở châu Phi

18/01/2018 17:39 GMT+7

Chính phủ Anh vừa thông báo sẽ điều 3 trực thăng để hỗ trợ quân đội Pháp chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở vùng Sahel thuộc châu Phi.

Thông báo trên được đưa ra hôm 17.1 và sẽ được công bố chính thức trong cuộc gặp hôm nay 18.1 giữa Thủ tướng Anh Theresa May và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tại Học viện quân sự hoàng gia Sandhurst gần London, theo Kênh Fox News. Đây là chuyến thăm Anh đầu tiên của Tổng thống Macron kể từ khi ông nhậm chức hồi tháng 5.2017.
Giới chức Anh cho hay Thủ tướng May sẽ thông báo bà có kế hoạch điều 3 trực thăng vận tải hạng nặng Chinook và hàng chục quân nhân đến Mali để cung cấp hỗ trợ hậu cần cho hàng ngàn binh sĩ Pháp đang cùng các lực lượng châu Phi chống khủng bố. Pháp đang dẫn đầu nỗ lực chống các nhóm có kết nối với IS và mạng lưới khủng bố al-Qaida.
Cũng trong hôm nay 18.1, các cơ quan tình báo Anh và Pháp sẽ có cuộc gặp đầu tiên khi hai nước tìm cách đẩy mạnh việc chia sẻ thông tin tình báo. Cả Pháp và Anh đều đã đối mặt hàng loạt cuộc tấn công bạo lực từ những phần tử cực đoan có liên quan đến IS trong vài năm qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.