Anh mở chiến dịch tìm nhóm thanh thiếu niên Việt mất tích

07/12/2017 21:28 GMT+7

Cảnh sát Anh triển khai chiến dịch mang tên Fresco với hy vọng tìm kiếm tông tích 13 thanh thiếu niên Việt Nam đã biến mất khỏi trung tâm chăm sóc cộng đồng và nhiều khả năng rơi vào tay băng nhóm tội phạm.

Những người bị mất tích có độ tuổi từ 14 đến 18 đã nhập cảnh trái phép vào Anh từ tháng 6 đến tháng 9 và tất cả đều ngụ trong địa phận hạt Northamptonshire.

Các thanh thiếu niên lần lượt biến mất khỏi trung tâm chăm sóc cộng đồng một cách bí ẩn, theo tờ Northamptonshire Telegraph.

Cảnh sát hạt Northamptonshire vào ngày 6.12 cho biết họ đã công khai cuộc tìm kiếm, loan báo hình ảnh, mô tả cụ thể về người mất tích, và kêu gọi sự hỗ trợ của người dân trong vùng.

tin liên quan

Ngư dân Việt bị giam cầm như nô lệ ở Đài Loan
Các công tố viên Đài Loan hôm qua cho biết 81 ngư dân nước ngoài, bao gồm người VN, đã bị giam cầm trong những căn phòng chật hẹp như nô lệ tại thành phố Cao Hùng để ngăn họ bỏ trốn trong lúc về bờ.

Hồi tháng trước, nhiều trẻ vị thành niên Việt Nam đã biến mất khỏi các trung tâm sau khi được giải cứu khỏi tay bọn buôn người, làm dấy lên lo ngại bọn trẻ lại rơi vào tay của các băng nhóm buôn nô lệ.

Thống kê riêng của tờ The Times cho thấy có ít nhất 150 thanh thiếu niên Việt Nam tại Anh rơi vào tình trạng không rõ tung tích như trên kể từ năm 2015.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.