Anh: Thí điểm dạy học theo khả năng

02/09/2005 21:46 GMT+7

Trường trung học cộng đồng Bridgemary tại hạt Hampshire trở thành trường đầu tiên tại Anh dạy học sinh theo khả năng chứ không theo độ tuổi. Trước khi được nhận vào trường, học sinh phải trải qua các bài kiểm tra để xác định năng lực của mình, được quy định theo 5 cấp độ, và căn cứ vào đó sẽ được phân lớp.


Như vậy, tình trạng học sinh của cùng một lớp có các độ tuổi khác nhau sẽ trở thành chuyện bình thường. Hiệu trưởng trường cho biết, sáng kiến trên là một trong những bước đi đầu tiên hướng đến một sự thay đổi hoàn toàn chương trình giáo dục của chính phủ. Trong đó, bao gồm các kế hoạch chuyển trường trở thành viện "24/7", có nghĩa là hoạt động 24 giờ/ngày và 7 ngày/tuần.

 

Theo John Dunford, Tổng thư ký Hiệp hội các hiệu trưởng trung học, sinh viên theo học các lớp ở bậc đại học thường không cùng một độ tuổi và đã đến lúc nhiều trường ở bậc phổ thông nên thử nghiệm loại hình giáo dục như trên. Tuy nhiên, một chuyên gia giáo dục khác lo ngại tình trạng chênh lệch độ tuổi trong một lớp học có thể khiến học sinh tuổi lớn hơn cảm thấy bị xúc phạm và gây ảnh hưởng đến việc học. (Guardian)

T.M

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.