Anh thừa nhận đặt "hòn đá gián điệp" ở Nga

20/01/2012 12:04 GMT+7

(TNO) Theo tờ Daily Mail của Anh ngày 19.1, Anh đã thừa nhận việc sử dụng "hòn đá gián điệp" vốn bằng nhựa rỗng, bên trong cài thiết bị kỹ thuật tinh vi, để theo dõi tin tức tình báo tại Nga.

Ngay từ tháng 1.2006, Nga trong một chương trình truyền hình đã lên tiếng cáo buộc Anh đặt "hòn đá gián điệp" có chứa máy thu phát trên con đường bằng đá ở Moscow.

 
Viên đá có giấu thiết bị thu phát hiện đại - Ảnh: news.cn

Đài truyền hình Nga cho biết, tin tức tình báo được gửi qua lại thông qua thiết bị điện tử được gắn bên trong viên đá khi người gửi hoặc nhận sử dụng máy tính xách tay.

Nga lấy lý do từ sau khi Chiến tranh lạnh kết thúc, Anh và Nga đã thỏa thuận hiệp ước không giám sát lẫn nhau để cáo buộc hành vi của Anh.

Anh luôn phủ nhận thông tin trên, cho tới ngày 19.1, Jonathan Powell, cựu Chánh văn phòng Thủ tướng Anh Tony Blair, đã thừa nhận sự việc trên trong một đoạn phim tài liệu trên BBC và cho rằng việc Nga chỉ trích hành động trên của Anh là “không phải tranh cãi”.

“Không còn gì đáng nói nữa, việc "hòn đá gián điệp" khiến người ta phải ngại ngùng”, ông này nói. Bộ ngoại giao Anh hiện vẫn chưa có bình luận gì về lời phát biểu mới nhất của Powell.

Ngọc Bi

>> Điệp viên huyền thoại thời Liên Xô qua đời
>> Iran tuyên bố bắt một số gián điệp Mỹ
>> “Gián điệp CIA” tại Iran bị đề nghị án tử hình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.