Argentina bác tin tàu ngầm mất tích không đủ điều kiện hoạt động

26/11/2017 10:48 GMT+7

Hải quân Argentina khẳng định tàu ngầm đã được kiểm tra về điều kiện hoạt động 2 ngày trước khi rời cảng.

Đài BBC ngày 26.11 dẫn nguồn từ Hải quân Argentina khẳng định tàu ngầm ARA San Juan hoàn toàn đủ điều kiện để hoạt động trước khi bị mất tích ở vùng biển nam Đại Tây Dương hôm 15.11.
Trước đó, một số thân nhân của 44 thành viên thủy thủ đoàn cho rằng con tàu do Đức sản xuất từ 34 năm trước đang trong tình trạng cần sửa chữa nhưng vẫn bị điều đi thi hành nhiệm vụ.
Người phát ngôn Hải quân Argentina, ông Enrique Balbi cho hay con tàu đã được kiểm tra toàn bộ hệ thống vận hành 2 ngày trước khi xuất phát. “Tàu ngầm không bao giờ rời cảng nếu chưa hoàn tất khâu này”, ông khẳng định.
Ông Balbi cho rằng việc tìm kiếm con tàu hiện nay nằm trong giai đoạn “vừa hy vọng, vừa tuyệt vọng”, trong khi nỗ lực tìm kiếm với sự hỗ trợ của nhiều nước vẫn đang tiếp diễn.
Người thân của các thủy thủ cùng hàng trăm người dân đã đến một căn cứ hải quân vào ngày 25.11 để tham gia buổi lễ cầu nguyện. Một số người cho rằng đã quá thời hạn để các thủy thủ có thể còn sống.
Trước đó vào ngày 23.11, Hải quân Argentina thông tin về “một sự kiện bất thường, ngắn, mạnh và phi hạt nhân phù hợp với một vụ nổ đã xảy ra” cách nơi tàu ngầm liên lạc lần cuối khoảng 65 km. Thông tin khiến nhiều người thân của các thủy thủ càng thêm tuyệt vọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.