ASEAN - Trung Quốc có thể ra tuyên bố về thực hiện DOC

22/07/2016 16:44 GMT+7

Các ngoại trưởng ASEAN và Trung Quốc dự kiến sẽ ra Tuyên bố về thực hiện đầy đủ và hiệu quả Tuyên bố ứng xử Biển Đông (DOC) tại hội nghị ở Viêng Chăn (Lào) từ ngày 23 - 26.7.

Các ngoại trưởng ASEAN và Trung Quốc dự kiến sẽ ra Tuyên bố về thực hiện đầy đủ và hiệu quả Tuyên bố ứng xử Biển Đông (DOC) tại Hội nghị Bộ trưởng ngoại giao ASEAN lần thứ 49 (AMM-49) và các hội nghị liên quan diễn ra ở Viêng Chăn (Lào) từ ngày 23 - 26.7.
Tham dự AMM-49, ngoài 10 ngoại trưởng ASEAN còn có 17 ngoại trưởng các nước đối tác, trong đó  ngoại trưởng Mỹ John Kerry và ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị cũng có mặt.
Hôm nay 22.7, thứ trưởng ngoại giao Lê Hoài Trung, trưởng đoàn quan chức cấp cao (SOM) dẫn đầu đoàn Việt Nam thảo luận nội dung cho hội nghị chính thức.
Ông Trung cho biết, đây là hội nghị cấp ngoại trưởng quan trọng nhất trong năm của ASEAN. Cụ thể, AMM-49 sẽ thúc đẩy triển khai Kế hoạch tổng thể thực hiện Tầm nhìn 2025 của Cộng đồng Chính trị - An ninh ASEAN, tăng cường vai trò trung tâm của ASEAN...
“Việt Nam tham gia hội nghị lần này với mục tiêu đóng góp, nâng cao hiệu quả hoạt động và vai trò trung tâm của ASEAN, sự hợp tác của ASEAN với các nước đối tác, sự đoàn kết của ASEAN, nhất là trong bối cảnh tình hình khu vực có những diễn biến phức tạp gần đây, trong đó có Biển Đông”, ông Trung nói.
Ngoài ra, hội nghị sẽ thảo luận các vấn đề đang được quan tâm là Biển Đông, tình hình Bán đảo Triều Tiên, khủng bố và bạo lực cực đoan, nạn buôn bán người, di cư bất thường... Dự kiến, các ngoại trưởng ASEAN và Trung Quốc sẽ ra Tuyên bố về thực hiện đầy đủ và hiệu quả Tuyên bố ứng xử Biển Đông (DOC).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.