Bà Clinton đang điều trị viêm phổi trước khi bị lả người tại buổi lễ 11.9

12/09/2016 08:27 GMT+7

Ứng viên tổng thống Mỹ Hillary Clinton đã gặp vấn đề về sức khoẻ và phải ra về sớm tại buổi lễ tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố 11.9. Bác sĩ thông báo bà đã phải điều trị viêm phổi trước đó.

Ngày 11.9, nước Mỹ làm lễ tưởng niệm gần 3.000 người thiệt mạng trong vụ khủng bố ngày 11.9.2001. Ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ Hillary Clinton cũng có mặt ở khu Ground Zero, thành phố New York để tham gia sự kiện.
Tuy nhiên, bà Clinton đã cảm thấy không khoẻ và sớm được đưa về căn hộ con gái bà. Quản lý chiến dịch của bà thông báo bà Clinton bị nóng trong người và mất nước. Một đoạn video quay lại cho thấy cựu ngoại trưởng Mỹ đã đứng không vững, vài lần ngã khuỵu và phải nhờ nhân viên Mật vụ dìu ra xe, theo NBC News ngày 11.9.
Khi rời căn hộ của con gái Chelsea Clinton để về nhà, bà Clinton nói cảm thấy tuyệt và "hôm nay là một ngày đẹp trời ở New York", theo CNN.
Bà Hillary Clinton được dìu rời khỏi buổi lễ ngày 11.9. Khi ra xe, bà khuỵ người và không thể bước lên AFP
Nghị sĩ Joseph Crowley, người đứng kế bà Clinton tại buổi lễ cho biết trời rất nóng và ngột ngạt, mọi người lại đứng sát vào nhau. Ông Zdenek Gazda, người đã quay lại đoạn video nói rằng trông bà Clinton vẫn ổn. Tuy nhiên, ông kể đã thấy bà ấy đợi xe đến, nhưng không thể bước lên xe và phải nhờ giúp đỡ.
Bác sĩ Lisa R. Bardack sau khi kiểm tra thì thông báo bà Clinton đang được điều trị viêm phổi. Bác sĩ nói rằng bà Clinton đã bị ho vì dị ứng. Các cơn ho bắt đầu từ hôm 9.9 và bác sĩ đã cho bà uống kháng sinh, đồng thời khuyên nên nghỉ ngơi và sắp xếp lại lịch làm việc. Đến buổi lễ tưởng niệm ngày 11.9, cựu ngoại trưởng Mỹ bị nóng và mất nước nhưng đã hồi phục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.