Bà Clinton kêu gọi ném bom Syria trước khi cuộc tấn công tên lửa xảy ra

07/04/2017 14:21 GMT+7

Chỉ vài giờ trước khi diễn ra cuộc tấn công bằng tên lửa Tomahawk của Mỹ vào Syria, cựu ngoại trưởng Hillary Clinton đã kêu gọi chính quyền Mỹ ném bom các sân bay tại Syria nhằm ngăn chặn những vụ tấn công hoá học.

Trong cuộc phỏng vấn với The New York Times tại Hội nghị thượng đỉnh về phụ nữ ở New York ngày 6.4, bà Hillary Clinton nói rằng Mỹ cần phải phá hủy các sân bay tại Syria và ngăn chặn lực lượng của Tổng thống Bashar al-Assad sử dụng các sân bay đó để ném bom và thả khí độc sarin xuống người dân vô tội, theo Reuters.
"Tôi nghĩ chúng ta cần cương quyết hơn trong việc đối đầu với Assad", cựu ngoại trưởng Mỹ nhấn mạnh. Bên cạnh đó, bà cũng lưu ý rằng mình từng chủ trương thiết lập vùng cấm bay tại Syria sau khi rời chính quyền, tuy nhiên tổng thống Obama khi đó phản đối đề xuất này.
Đây là cuộc phỏng vấn đầu tiên của bà Clinton từ khi thất bại trước ông Trump trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hồi năm 2016. Những tuyên bố này cũng được đưa ra vài giờ trước cuộc tấn công mà chính quyền Trump tiến hành nhắm vào căn cứ không quân của chính quyền Assad.
Sáng 7.4 (theo giờ VN), Tổng thống Donald Trump ra lệnh tiến hành cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình Tomahawk nhắm vào sân bay al-Shayrat (Syria) nhằm đáp trả cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học tại Syria hôm 4.4 làm ít nhất 70 người thiệt mạng. Chính quyền Mỹ cho rằng chất độc sarin đã được sử dụng trong cuộc tấn công ngày 4.4 và cáo buộc chính quyền Assad là thủ phạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.