Bà Clinton trở lại với tổ chức chính trị mới

16/05/2017 11:30 GMT+7

Cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton cho biết tổ chức Onward Together sẽ khuyến khích người dân tham gia, tổ chức hoạt động chính trị, kể cả ra tranh cử.

Nửa năm sau khi thất bại tại cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, bà Clinton ngày 15.5 đã chính thức lập tổ chức hành động chính trị mới mang tên Onward Together (tạm dịch: Cùng tiến). 
Cựu ứng viên đảng Dân chủ nhanh chóng thông báo về "đứa con" mới của mình thông qua email và Twitter, cam kết đóng góp hết sức cho tinh thần hành động chính trị, theo The Hill.
"Hơn bao giờ hết, tôi tin tưởng rằng sự tham gia của công dân vào mọi cấp độ chính trị là trung tâm của một nền dân chủ mạnh mẽ và sôi động. Để hỗ trợ cho làn sóng hoạt động từ gốc rễ này, chúng tôi lập Onward Together, một tổ chức phát triển tầm nhìn tiến bộ đã nhận được 66 triệu phiếu bầu trong kỳ bầu cử trước. Onward Together sẽ hết mình xây dựng một tương lai tươi sáng hơn cho các thế hệ kế tiếp bằng cách hỗ trợ các nhóm khuyến khích người dân tổ chức và tranh cử", bà Clinton viết.
Tổ chức này sẽ tài trợ cả về tài chính và hoạt động cho 5 nhóm tiến bộ nổi bật, trong đó có nhóm đào tạo phụ nữ đảng Dân chủ để tranh cử, nhóm giúp các ứng viên tiềm năng tìm công cụ để chuẩn bị tranh cử và cả nhóm chống Tổng thống Donald Trump, theo The Hill.
Đây được xem là động thái chính trị cụ thể đầu tiên của bà Clinton sau thất bại cay đắng trước ông Trump trong cuộc bầu cử tổng thống hồi tháng 11.2016 

tin liên quan

Hillary Clinton: “Nữ giới chính là tương lai"
"Hãy táo bạo. Chúng ta cần phụ nữ mạnh mẽ đứng lên nói ra những điều mình nghĩ". Mời quý vị tìm đọc thêm thông tin trên báo Thanh Niên theo địa chỉ thanhnien.vn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.