Bà cụ 94 tuổi bị tiêm vắc xin Covid-19 quá liều gấp 4 lần

Khánh An
Khánh An
24/02/2021 08:06 GMT+7

Bà cụ 94 tuổi và ông cụ 88 tuổi bị tiêm vắc xin Covid-19 gấp 4 lần liều khuyến cáo do sai sót của một bác sĩ tại Úc.

Trang News.com.au ngày 24.2 đưa tin Bộ Y tế Úc xác nhận rằng 2 người tại nhà dưỡng lão ở Queensland đã bị tiêm vắc xin Covid-19 quá liều đến 4 lần.

Cận cảnh 117.600 liều vắc xin Covid-19 của Anh vừa hạ cánh sân bay Tân Sơn Nhất

Hai người này gồm ông cụ 88 tuổi và bà cụ 94 tuổi tại nhà dưỡng lão Holy Spirit ở thành phố Carseldine. Bộ trưởng Y tế Úc Greg Hunt cho hay vị bác sĩ liên quan đã ngưng đảm nhiệm công việc sau khi tiêm nhầm cho 2 bệnh nhân trên.
Sự việc xảy ra khi người dân Úc bắt đầu được tiêm vắc xin Covid-19 vào ngày 22.2, với khoảng 1,4 triệu liều được tiêm cho những người thuộc nhóm ưu tiên trong vài tuần tới, bao gồm những người ở nhà dưỡng lão, nhân viên y tế và nhân viên các khu cách ly.
“Nhân viên này rõ ràng đã phạm sai sót và tôi đã nói rằng cho dù là cúm hay bệnh dịch khác thì trong bất cứ thời điểm nào cũng sẽ có các thách thức, vấn đề và sai sót”, ông phát biểu.

[VIDEO] Tân Tổng giám đốc WTO: bất bình đẳng vắc xin Covid-19 là 'vô lương tâm'

Sau sự cố trên, ông Hunt cho biết bộ phận an toàn 3 bước lập tức được kích hoạt, bao gồm phản ứng của điều dưỡng, của công ty và của các cơ quan y tế. Bộ trưởng Hunt cho biết hai bệnh nhân cao tuổi trên đang được theo dõi và chưa biểu hiện phản ứng bất lợi nào từ việc bị tiêm quá liều vắc xin Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.