Bà Hillary Clinton không xin lỗi việc dùng email cá nhân vào công vụ

08/09/2015 09:51 GMT+7

(TNO) Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton khẳng định không cần phải xin lỗi về việc sử dụng tài khoản email và server cá nhân khi còn làm ngoại trưởng, vì bà chỉ làm những điều được phép.

(TNO) Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton khẳng định không cần phải xin lỗi về việc sử dụng tài khoản email và server cá nhân khi còn làm ngoại trưởng, vì bà chỉ làm những điều được phép, theo AP.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton khẳng định những điều bà làm đều được phép - Ảnh: ReutersCựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton khẳng định những điều bà làm đều được phép - Ảnh: Reuters

Trả lời phỏng vấn hãng tin AP ngày 7.9, bà Hillary Clinton nói rằng những gì bà làm liên quan đến việc sử dụng tài khoản email cá nhân đều được phép, cụ thể là Bộ Ngoại giao Mỹ cho phép và đã xác nhận điều này.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ khẳng định bà không hề gửi hay nhận bất kỳ thông tin nào được phân vào loại thông tin mật. Theo bà, các cơ quan thường tranh luận về việc thông tin nào là xếp vào loại mật, tuy nhiên tại thời điểm bà gửi và nhận các email đó thì không có cái nào là mật cả.
Tuy vậy, bà Hillary vẫn cho rằng việc sử dụng riêng biệt tài khoản email cho cá nhân và email cho công việc là một lựa chọn tốt hơn.
Trước đó, hôm 31.8, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết trong số các email của bà Hillary đã công bố cùng ngày, có khoảng 150 email chứa thông tin mật, nhưng không chắc tại thời điểm những email này được gửi và nhận thì nó có phải là thông tin mật hay không.
Cũng trong buổi trả lời phỏng vấn AP, bà Hillary khẳng định những rắc rối xung quanh việc sử dụng email cá nhân cho công việc thời còn lãnh đạo Bộ Ngoại giao Mỹ không ảnh hưởng tới chiến dịch tranh cử tổng thống của mình.
Bà Hillary Clinton hiện là ứng cử viên sáng giá của đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016. Nếu trở thành đại diện của đảng này, bà sẽ có cơ hội trở thành nữ tổng thống đầu tiên của nước Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.