Bà Ivanka bị chỉ trích vì dự cuộc hội đàm giữa ông Trump và ông Abe

19/11/2016 09:24 GMT+7

Việc để con gái Ivanka Trump lọt vào tấm ảnh chụp cùng Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tại Trump Tower đang khiến Tổng thống đắc cử Donald Trump tiếp tục hứng chỉ trích.

Dư luận Mỹ đang bức xúc với tấm ảnh chụp tại tòa nhà Trump Tower ở thành phố New York ngày 17.11, thời điểm ông Trump tiếp ông Abe.

Đây là lần tiếp xúc trực tiếp đầu tiên giữa Tổng thống đắc cử Trump với một lãnh đạo nước ngoài sau khi ông Trump chiến thắng trong cuộc bầu cử ngày 8.11. Tuy nhiên mấu chốt lại là sự xuất hiện của con gái ông Trump, bà Ivanka. The New York Times ngày 18.11 cho biết, sự có mặt của bà Ivanka trong ảnh khiến nhiều người nghi ngờ về việc liệu ông Trump có đang lợi dụng vị thế của mình để phục vụ lợi ích riêng cho chuyện làm ăn hay không.

Cuộc gặp tại New York trên là sự kiện kín, nghĩa là phóng viên báo giới không được phép vào trong. Bức ảnh hiếm hoi về ông Trump và ông Abe do Văn phòng Quan hệ công chúng của Nội các Nhật Bản cung cấp.

Ngày 17.11, Reuters trong bản tin về sự kiện này đã sử dụng bức hình trên, nhưng hiện không còn thấy nữa. Trang BuzzFeed sau đó cũng cho hay phóng viên Ivan Watson của CNN đã phải xóa bỏ dòng trạng thái sử dụng tấm ảnh này trên Twitter. Mặc dù vậy vô số phiên bản của bức ảnh này đã lan truyền trên mạng xã hội và các trang tin ở Mỹ.

Daily Mail (Anh) cũng đăng lại tấm ảnh đề tên AFP/Getty, ghi lại khá rõ nét hình ảnh bà Ivanka ngồi bên phải khung hình. Trong tấm ảnh của phóng viên CNN, ngoài ông Trump và Thủ tướng Abe còn có tướng Michael Flynn, người được ông Trump chọn làm cố vấn an ninh quốc gia và đặc biệt là sự xuất hiện của ngườii con rể Jared Kushner.

Trước đây ông Trump khẳng định con gái Ivanka và những người còn lại trong gia đình sẽ thay ông tiếp quản công việc kinh doanh, đồng thời cam kết không dùng ảnh hưởng cá nhân để làm giàu.

Bức ảnh của AFP/Getty. Trong hình có ông Michael Flynn (ngoài cùng bên trái), Ivanka (phải). Một tấm ảnh khác chụp sau đó còn thấy cả Jared Kushner, con rể ông Trump AFP

Bà Ivanka hiện là phó giám đốc phụ trách phát triển và thu mua tại Trump Organization. Trang web của công ty cho biết một trong những nhiệm vụ của Ivanka là “ưu tiên tập trung vào việc mang thương hiệu Khách sạn Trump ra thị trường toàn cầu”.

The New York Times nói rằng họ đã đặt câu hỏi với văn phòng chuyển giao quyền lực của ông Trump về việc bà Ivanka có được phép dự cuộc họp giữa ông Trump và ông Abe hay không. Một người thân trong gia đình ông Trump ngầm khẳng định rằng bà Ivanka sẽ không được dự các cuộc họp như vậy trong tương lai.

“Ông Trump đã luôn khuyến khích Ivanka và những người con của ông cùng tham dự các cuộc họp. Cuộc họp lần này rất thân mật, tuy nhiên họ rõ ràng cần phải điều chỉnh theo tình hình thực tế, và họ sẽ điều chỉnh thôi”, người này nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.