Ba Lan cho phép tìm đoàn tàu kho báu

10/11/2015 07:57 GMT+7

Ba Lan hôm 9.11 đã bật đèn xanh cho 2 nhóm săn lùng kho báu khởi động cuộc thăm dò tìm kiếm một đoàn tàu được cho là chứa đầy vàng bạc của Đức Quốc xã nằm sâu trong một đường hầm ở thành phố Walbrzych, tây nam nước này.

Giới hữu trách Ba Lan hôm 9.11 đã bật đèn xanh cho 2 nhóm săn lùng kho báu khởi động cuộc thăm dò “không xâm phạm” nhằm tìm kiếm một đoàn tàu được cho là chứa đầy vàng bạc của Đức Quốc xã nằm sâu trong một đường hầm ở thành phố Walbrzych, tây nam nước này.

Quân đội Ba Lan tại khu vực được cho có chôn đoàn tàu chứa vàng của Đức Quốc xã - Ảnh: ReutersQuân đội Ba Lan tại khu vực được cho có chôn đoàn tàu chứa vàng của Đức Quốc xã - Ảnh: Reuters
Theo Đài phát thanh Ba Lan, bắt đầu từ tuần này, các chuyên gia được phép sử dụng công nghệ radar để tìm kiếm và mọi phương pháp “xâm phạm” như đào bới, khoan... đều bị cấm.
Nhóm đầu tiên bao gồm Piotr Koper, người Ba Lan, và Andreas Richter (Đức) là 2 người đầu tiên tuyên bố tìm ra bằng chứng về sự tồn tại của kho báu. Đội còn lại là các chuyên gia thuộc Đại học Khoa học - Công nghệ ở Krakow.
Chính quyền Walbrzych quyết định cho phép thăm dò nhằm tìm ra vị trí chính xác của đoàn tàu sau khi quân đội hoàn tất công tác kiểm tra an ninh tại khu vực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.