Ba thanh thiếu niên Anh bị bắt vì gia nhập IS

16/03/2015 13:38 GMT+7

(TNO) Ba thanh thiếu niên Anh bị bắt vì gia nhập tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS). Vụ việc xảy ra ngay sau khi ba nữ sinh nước này vượt biên thành công từ Thổ Nhĩ Kỳ vào Syria để chiến đấu cho IS.

(TNO) Ba thanh thiếu niên Anh bị bắt vì gia nhập tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS). Vụ việc xảy ra ngay sau khi ba nữ sinh nước này vượt biên thành công từ Thổ Nhĩ Kỳ vào Syria để chiến đấu cho IS, theo The Guardian.

Thêm 3 thanh thiếu niên Anh bị bắt vì gia nhập IS - Ảnh: AFP
Cảnh sát Anh đã xác nhận trường hợp này với giới chức Thổ Nhĩ Kỳ. Cụ thể, hai thiếu niên 17 tuổi đến từ đông bắc London đã được thông báo mất tích vào ngày 13.3. Kết quả điều tra cho thấy hai người này cùng một thanh niên 19 tuổi khác đang tìm đường sang Syria để gia nhập IS, theo The Guardian hôm 15.3
Ngay lập tức, cảnh sát Anh đã thông báo cho chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ và ba người trên đã bị bắt khi họ xuống sân bay Istanbul. Ba người đã được dẫn giải về Anh ngay trong ngày và bị buộc tội “nghi ngờ chuẩn bị có hành động khủng bố”.
Trước đó, ba nữ sinh Anh đến Thổ Nhĩ Kỳ và tìm cách gia nhập IS. Giới chức hai nước đã chỉ trích nhau vì ba nữ sinh đã vượt biên trót lọt vào Syria, đến ngay vùng do IS kiểm soát.
Cơ quan an ninh Anh cho biết có khoảng 600 công dân nước này đã đến Syria hoặc Iraq để gia nhập IS, cùng hàng trăm người châu Âu cũng đang đứng trong hàng ngũ của nhóm cực đoan. Thực trạng làm dấy lên mối lo ngại về an ninh địa phương khi các đối tượng tham gia khủng bố trở về nước, theo BBC.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.