Bà Yingluck bị buộc chịu trách nhiệm về thiệt hại 8,2 tỉ USD

02/08/2016 10:03 GMT+7

Chính quyền quân sự Thái Lan đòi cựu thủ tướng Yingluck phải chịu trách nhiệm cá nhân đối với thiệt hại hơn 8 tỉ USD trong chương trình trợ giá gạo thời bà làm thủ tướng.

Chính quyền quân sự Thái Lan ngày 1.8 cho biết chương trình trợ giá gạo khi bà Yingluck còn làm thủ tướng đã gây thiệt hại 276,6 tỉ baht (tương đương 8,2 tỉ USD) cho ngân sách nhà nước. Chính quyền quân sự cũng đòi bà Yingluck phải chịu trách nhiệm cá nhân đối với thiệt hại này, theo Channel News Asia.
Đây là lần đầu tiên Thái Lan đưa ra số liệu cụ thể về thiệt hại trong chương trình trợ giá gạo dưới thời bà Yingluck. Chính quyền quân sự khẳng định sẽ sử dụng những cáo buộc dân sự để chống lại bà Yingluck và một số cựu bộ trưởng dưới thời bà. 
Bà Yingluck hiện bị cáo buộc tắc trách trong điều hành chương trình trợ giá gạo và phải đối mặt với mức án lên đến 10 năm tù. Theo dự kiến, bà Yingluck sẽ có mặt tại tòa vào ngày 5.8 tới để tự bào chữa cho mình trước những cáo buộc hình sự liên quan đến chương trình trợ giá gạo.
Cựu thủ tướng Thái Lan cho rằng vụ án chống lại bà là vụ tấn công mang động cơ chính trị nhằm vào gia đình bà. Cuối tháng 9.2015, bà cũng đệ đơn kiện Tổng chưởng lý Trakul Winitnaiyaphak và ba công tố viên Thái Lan, cho rằng họ lạm dụng quyền lực trong việc xử lý vụ việc của bà.
Bà Yingluck từng cáo buộc vụ án thất thoát chương trình trợ giá gạo là âm mưu chính trị của chính quyền quân sự do Thủ tướng Prayuth Chan-ocha đứng đầu nhắm vào bà Reuters
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.