Bản án cho tội cưỡng ép hôn nhân đầu tiên ở Anh

Khánh An
Khánh An
23/05/2018 19:30 GMT+7

Bà mẹ 45 tuổi ở Anh đối diện án tù sau khi buộc con gái 18 tuổi kết hôn với một người họ hàng ở Pakistan.

Đài BBC ngày 23.5 đưa tin tòa án ở thành phố Birmingham (Anh) vừa kết án một bà mẹ ép buộc con gái lấy chồng là một người họ hàng tuổi tác cao hơn gần gấp đôi, trường hợp đầu tiên ở nước này bị kết tội vì ép buộc hôn nhân.
Theo đó, bà mẹ 45 tuổi hứa gả con gái cho một người họ hàng ở Pakistan từ khi cô bé còn nhỏ và nạn nhân từng mang thai khi mới 13 tuổi dù sau đó đã phá thai. Danh tính của hai mẹ con không được tiết lộ.
Đến năm 18 tuổi, bà mẹ lừa con gái về thăm quê hương ở Pakistan và ép cô phải ký giấy đăng ký kết hôn với người đàn ông đó. Thậm chí, bà mẹ còn dọa sẽ đốt hộ chiếu và đánh đập nếu con gái không đồng ý.
Luật pháp Anh xem việc cưỡng ép hôn nhân là tội hình sự theo quy định có hiệu lực năm 2014. Tuy nhiên, các vụ xét xử rất hiếm và đây là trường hợp đầu tiên bị kết án. Phiên tòa dự kiến sẽ đưa ra bản án trong vài ngày tới.
Theo tờ Pakistan Today, các vụ kết hôn cưỡng ép giữa người Pakistan và người Anh đứng đầu danh sách hôn nhân cưỡng ép tại Anh.
Cơ quan chức năng ở Anh ghi nhận đến 1.100 trường hợp kết hôn cưỡng ép trong năm 2017, trong đó có 439 trường hợp có liên quan đến công dân Pakistan. Tiếp theo lần lượt là Bangladesh với 129 trường hợp và Somalia là 91 trường hợp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.