Bán đấu giá iPad của Giáo hoàng Francis được 30.500 USD

15/04/2015 07:22 GMT+7

(TNO) Một chiếc iPad từng thuộc về Giáo hoàng Francis đã được bán đấu giá hôm 14.4, thu về 30.500 USD.

(TNO) Một chiếc iPad từng thuộc về Giáo hoàng Francis đã được bán đấu giá hôm 14.4 và kiếm về 30.500 USD. 

Chiếc iPad của Giáo hoàng Francis được bán đấu giá hôm 14.4 - Ảnh: Reuters
 Số tiền này được dành cho một trường trung học nghèo tại Uruguay, hãng đấu giá cho biết.
Nhà đấu giá Castells tại thủ đô Montevideo (Uruguay) không cho biết danh tính người mua và chỉ tiết lộ rằng người này đã đấu giá qua điện thoại, theo Reuters ngày 15.4.
Đây không phải lần đầu tiên Giáo hoàng Francis đấu giá những món đồ của mình để làm từ thiện. Năm ngoái, người đứng đầu Vatican đã đấu giá từ thiện một mô tô Harley-Davidson mà ông được tặng trước đó. Buổi đấu giá thu về 241.500 euro, theo Reuters.
Linh mục người Uruguay Gonzalo Aemilius kể lại rằng Giáo hoàng Francis đã nói: “Có thể con sẽ làm được cái gì tốt đẹp với cái này” lúc ông trao tặng chiếc iPad.
Sau đó, ông Aemilius đã trao lại chiếc máy tính bảng cho trường trung học Francisco de Paysandu, nằm cách thủ đô Montevideo 370 km về phía bắc.
Viên chức nhà trường nói rằng chiếc iPad đã được đem bán tại 2 hãng đấu giá trước khi được gửi tới nhà đấu giá địa phương Castells.
Trên chiếc iPad có dòng chữ “His Holiness Francisco. Servizio Internet Vatican, March 2013” cùng với chữ ký của thư ký riêng của Đức giáo hoàng, ông Fabian Pedacchio Leaniz.
Giáo hoàng Francis từng gọi internet là “món quà của Chúa” nhưng cũng thừa nhận rằng ông không giỏi về công nghệ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.