‘Bản sao’ Kim Jong-un bị thẩm vấn ở Singapore trước thềm thượng đỉnh Mỹ-Triều

Văn Khoa
Văn Khoa
08/06/2018 17:30 GMT+7

Một người đàn ông trông rất giống nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un vừa cho hay ông đã bị thẩm vấn khi đặt chân đến Singapore trước thềm hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều.

Nhân vật nói trên tự nhận là Howard X, người ở Hồng Kông, thu hút sự chú ý của dư luận trên toàn thế giới trong vài tháng qua sau khi nhiều lần đóng giả lãnh đạo Kim Jong-un, theo AFP.
Ông Howard X trong cuộc trả lời phỏng vấn với AFP ngày 7.6 AFP
Ông Howard X từng xuất hiện tại Thế vận hội Mùa đông ở Hàn Quốc hồi tháng 2 cùng với “bản sao” của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Hai nhân vật này định tham dự một cuộc gặp trước khi Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim gặp nhau ở Singapore vào ngày 12.6.
Ông Howard X tại sân bay ở Hồng Kông ngày 7.6 AFP
Tuy nhiên, ông Howard X nói khi đến sân bay Changi ở Singapore ngày 8.6,  ông đã bị giới chức di trú chặn lại và thẩm vấn khoảng 2 giờ đồng hồ.
“Họ “lục soát” túi của tôi và sau nói với tôi rằng đây là thời điểm rất nhạy cảm ở Singapore và tôi nên tránh xa đảo Sentosa cũng như khách sạn Shangri-La”, AFP dẫn lời ông Howard X cho hay. Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim sẽ gặp nhau trên đảo Sentosa của Singapore còn ông Trump được cho là sẽ ở tại Shangri-La.
Ông Howard X cho hay cuối cùng ông cũng được phép vào Singapore sau khi bị thẩm vấn và ông hiện đang chuẩn bị “vài điều thú vị trong khoảnh khắc lịch sử này”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.