Bang Tasmania sẽ cấm bán thuốc lá cho người sinh sau năm 2000?

23/08/2012 09:55 GMT+7

(TNO) Bang Tasmania của Úc muốn áp dụng lệnh cấm bán thuốc lá cho những người chào đời sau năm 2000, trong nỗ lực tạo ra một thế hệ trẻ không hút thuốc lá.

Chính quyền bang Tasmania đã nhất trí thông qua lệnh cấm trên và đang cân nhắc để trình chính phủ phê duyệt trong thời gian tới.

Nếu chính phủ Úc phê chuẩn thì lệnh cấm này có hiệu lực tại bang Tasmania kể từ năm 2018, tờ Telegraph đưa tin ngày 22.8.

Ông Ivan Dean, một nghị sĩ ở bang Tasmania, là “cha đẻ” của lệnh cấm này, cho biết: “Cấm bán thuốc lá cho những người sinh ra sau năm 2000 đồng nghĩa với một thế hệ người trẻ mới không nghiện thuốc lá”.

Bang Tasmania có tỉ lệ người hút thuốc lá cao nhất ở Úc, với tỉ lệ cứ bốn người dân tại đây thì có một người hút thuốc lá.

Theo Telegraph, các quan chức y tế và nhà hoạt động chống thuốc lá ủng hộ lệnh cấm này, nhưng các nhà bán lẻ không mấy hài lòng.

“Tại sao chúng ta không giáo dục giới trẻ nói không với thuốc lá mà lại đi cấm họ? Người tiêu dùng có quyền tự do lựa chọn sản phẩm theo nhu cầu của mình”, Telegraph dẫn lời ông Russell Zimmerman từ Hiệp hội những nhà bán lẻ Úc.

Theo Telegraph, New Zealand và Singapore cũng đang cân nhắc lệnh cấm bán thuốc lá cho người sinh ra sau năm 2000, tương tự như bang Tasmania.

Phúc Duy

>> Việt Nam vô địch về hút thuốc
>> Mất tay chân do hút nhiều thuốc lá
>> Tác hại khói thuốc lá đối với trẻ em
>> Dưới 18 tuổi không được mua, bán thuốc lá
>> Thêm lý do để bỏ thuốc lá

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.