Báo của trùm truyền thông Hồng Kông dừng hoạt động

23/06/2021 18:42 GMT+7

Tờ Apple Daily tại Hồng Kông ngày 23.6 thông báo in số báo cuối cùng sau 26 năm hoạt động.

Apple Daily, tờ báo của ông trùm truyền thông Hồng Kông Jimmy Lai (Lê Trí Anh), ngày 23.6 thông báo sẽ ngừng cập nhật phiên bản điện tử từ 0 giờ ngày 24.6. Số báo ra ngày 24.6 cũng là số báo cuối cùng của tờ báo này.
Apple Daily cảm ơn độc giả, người đăng ký, các nhà quảng cáo và người dân Hồng Kông vì tình yêu thương và ủng hộ trong 26 năm qua. Xin tạm biệt và bảo trọng”, đài RTHK trích thông báo nêu.
Trước đó cùng ngày, Tạp chí Next thuộc tập đoàn truyền thông Next Digital, công ty mẹ của Apple Daily cũng thông báo dừng xuất bản.

Bên trong tòa soạn Apple Daily

AFP

Apple Daily dừng hoạt động sau khi bị chính quyền phong tỏa số tài sản 18 triệu HKD (53,3 tỉ đồng), liên quan đến cuộc điều tra cáo buộc vi phạm luật an ninh quốc gia. Tuần trước, hơn 500 cảnh sát đến tòa soạn báo để lục soát với cáo buộc báo này đăng loạt bài kêu gọi quốc tế cấm vận Trung Quốc.
Cảnh sát cũng bắt giữ 5 lãnh đạo gồm Tổng biên tập Apple Daily Ryan Law (La Vỹ Quang) và Tổng giám đốc điều hành Next Digital Trương Kiếm Hồng. Ngày 23.6, cảnh sát tiếp tục bắt một cây bút nữa của Apple Daily liên quan đến cuộc điều tra.

Trụ sở Next Digital tại Hồng Kông

AFP

Apple Daily cho rằng quyết định đóng cửa được đưa ra dựa trên sự an toàn của nhân viên và tình hình nhân lực. Next Digital thông báo đưa ra quyết định vì tình hình hiện tại ở Hồng Kông.
Việc bị phong tỏa tài sản khiến cho Apple Daily không thể trả lương cho nhân viên và nhiều người đã xin thôi việc. Apple Daily bị giám sát kỹ từ khi ông Lê bị bắt hồi năm ngoái vì cáo buộc vi phạm luật an ninh quốc gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.