Báo đốm sổng chuồng gây hoảng sợ ở Trung Quốc

Khánh An
Khánh An
09/05/2021 10:02 GMT+7

Ba con báo đốm thoát ra tại một vườn thú ở Chiết Giang và cơ quan chức năng chỉ bắt đầu truy tìm sau khi người dân trình báo.

Theo tờ South China Morning Post ngày 8.5, người dân tại một thành phố phía đông Trung Quốc sống trong sợ hãi sau khi phát hiện một số con báo đốm lởn vởn trong khu dân cư.
Đáng chú ý, 3 con báo đốm đã thoát ra khỏi công viên safari Hàng Châu tại tỉnh Chiết Giang đã khoảng 7 ngày, nhưng mãi đến ngày 8.5 mới có thông báo chính thức.
Nhiều người phát hiện sự việc đáng sợ sau khi xem hình ảnh báo đốm trên mạng xã hội. Trong một đoạn phim, một con báo đốm đang lởn vởn trong một vườn chè (trà) và cả cảnh một con đang đi trên đường trong khu dân cư.
Chưa rõ đó là một hay 2 con, nhưng nội dung trên thu hút hơn 4 triệu lượt xem. Theo chính quyền quận Phú Dương nơi có công viên trên, một nhóm chuyên gia và thợ săn đã tập trung truy tìm các con vật sau khi có người trình báo cảnh sát vào tối 7.5.

Hình ảnh một con báo đốm sổng chuồng tại Chiết Giang

Ảnh chụp màn hình SCMP

Hai con báo đốm được bắt giữ và thả lại vườn thú, trong khi lực lượng chức năng tiếp tục truy tìm con còn lại. Cơ quan chức năng cho biết cả 3 con đều chưa trưởng thành, đồng thời khuyến cáo người dân cảnh giác.
Một ngày trước khi chính quyền thông báo, ban quản lý công viên bác bỏ thông tin về việc có báo đốm bị sổng chuồng, khi các phóng viên hỏi về đoạn phim trên mạng xã hội.
Tuy nhiên, công viên này đưa ra lời xin lỗi trên mạng xã hội vào ngày 8.5 và cho biết công viên không thông báo rõ ràng về sự việc vì “những con báo đốm chưa trưởng thành không hung dữ lắm”, và họ không muốn gây hoảng loạn.
Cơ quan chức năng đang kêu gọi người dân trình báo nếu phát hiện con báo đốm còn lại. Theo Tân hoa xã, công viên trên tạm đóng cửa và những người chịu trách nhiệm chính đã bị tạm giữ để điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.