Bạo động nổ ra ở Stockholm sau khi ông Trump nói hớ

22/02/2017 07:31 GMT+7

Chỉ hai ngày sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump gây sốc vì nhận xét về tình trạng an ninh tại Thụy Điển, bạo động đã bùng phát tại vùng ngoại ô phía bắc Stockholm, nơi chủ yếu là người nhập cư.

Vài giờ sau khi Thủ tướng Thụy Điển Stefan Löfven bày tỏ sự ngạc nhiên về những lời nhận xét của ông Trump rằng nước này bất ổn hơn vì làn sóng nhập cư, một cuộc đụng độ nảy lửa đã nổ ra giữa cảnh sát và người nhập cư ở quận Rinkeby thuộc thủ đô Stockholm vào đêm 20.2.

Theo Reuters, cảnh sát cho hay có từ 7 đến 8 ô tô bị đốt cháy trụi trong hơn 4 giờ đụng độ.

Tình trạng bạo lực đã nhen nhóm và bùng nổ sau khi cảnh sát bắt một nghi phạm ở trạm xe điện ngầm tại Rinkeby vào khoảng 20 giờ địa phương.

Cảnh sát cho biết  khoảng 30 đến 50 người có liên quan đến tình trạng bạo loạn lần này.

Những đoạn video ghi lại vào đêm bạo loạn cho thấy các đám đông tụ tập và một số ô tô bị chìm trong lửa đỏ. Lính cứu hỏa tất bật chữa cháy trong lúc gió lớn thổi bạt lửa đỏ đi mọi hướng.

Một loạt ô tô bị đốt cháy ở Rinkeby YouTube

Một cảnh sát đã bị thương trong cuộc ẩu đả, buộc phía lực lượng hành pháp phải nổ súng cảnh cáo, theo đài SVT của Thụy Điển.

Còn trang Expressen.se dẫn lời ông Benjamin Dousa, một chính trị gia ở Rinkeby, thừa nhận bạo động và chuyện đốt xe ở đây hầu như diễn ra khá thường xuyên.

“Trung bình mỗi tháng lại có một vụ xung đột, mỗi ngày lại có vụ đốt xe và bắn nhau khắp nơi”, theo chính khách này. 

Rinkeby cũng là nơi xảy ra bạo động khủng khiếp vào năm 2010 và 2013.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.