Báo Hàn Quốc: Ông Kim Jong-un hiện nặng 130 kg

27/09/2015 20:34 GMT+7

(TNO) Đà tăng cân của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có vẻ không hề giảm sút và chính phủ Hàn Quốc ước tính trọng lượng của ông đã tăng thêm khoảng 30 kg trong 5 năm qua, Kyodo News dẫn báo Hàn Quốc cho biết ngày 27.9.

(TNO) Chính phủ Hàn Quốc ước tính cân nặng của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tăng thêm khoảng 30 kg trong 5 năm qua, Kyodo News dẫn nguồn báo Hàn Quốc Chosun Ilbo cho biết ngày 27.9.

Ông Kim Jong-un - Ảnh: Reuters
Ông Kim Jong-un - Ảnh: Reuters
Hiện tại, chính phủ Hàn Quốc tin ông Kim Jong-un có trọng lượng khoảng 130 kg. Do béo phì thường có liên quan đến những vấn đề sức khỏe như bệnh tim mạch, các nước láng giềng đang chú ý đến những thay đổi ở vòng eo của ông Kim.
Khi chính thức lên cầm quyền vào tháng 9.2010, ông Kim đã nặng hơn đáng kể so với lúc xuất hiện trong những bức ảnh chụp hồi còn đi du học ở Thụy Sĩ vào thập niên 1990. Vì lý do đó, một số người cho rằng ông cố tình tăng cân để được giống ông nội của mình là nhà lãnh đạo Kim Nhật Thành hơn.
Tờ Chosun Ilbo ghi nhận vòng eo của ông Kim Jong-un đã phình ra nhanh chóng kể từ thời điểm ra lệnh tử hình dượng mình là ông Jang Song-thaek vào tháng 12.2013. Tờ báo dẫn nhiều nguồn tin nói rằng chính stress là nguyên nhân khiến ông Kim ăn uống nhiều hơn. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.