Báo Kuwait: Bộ binh Nga tham chiến trên lãnh thổ Syria

24/11/2015 12:38 GMT+7

Tờ nhật báo al-Rai của Kuwait đưa tin Nga đã gửi bộ binh đến chiến trường Syria và đã chiếm được một số vị trí chiến lược từ quân nổi dậy ở các tỉnh Idlib và Latakia.

Tờ nhật báo al-Rai của Kuwait đưa tin Nga đã gửi bộ binh đến chiến trường Syria và đã chiếm được một số vị trí chiến lược từ quân nổi dậy ở các tỉnh Idlib và Latakia.

Người phát ngôn Điện Kremlin trước đó khẳng định rằng cho tới lúc này Nga không hề bàn tới khả năng triển khai bộ binh hay mở chiến dịch quân sự trên bộ ở Syria với sự tham chiến của quân đội Nga - Ảnh minh họa: ReutersNgười phát ngôn Điện Kremlin trước đó khẳng định rằng cho tới lúc này Nga không hề bàn tới khả năng triển khai bộ binh hay mở chiến dịch quân sự trên bộ ở Syria với sự tham chiến của quân đội Nga - Ảnh minh họa: Reuters
Tờ The Jerusalem Post (trụ sở tại Israel) ngày 24.11 dẫn tin từ nhật báo al-Rai của Kuwait cho biết lực lượng bộ binh Nga với sự yểm trợ của xe tăng T-90 và máy bay chiến đấu lần đầu tiên triển khai các đợt tấn công nhằm vào lực lượng nổi dậy Takfiri tại khu vực giữa hai tỉnh lattakia và Idlib của Syria.
Theo bản tin của al-Rai, lực lượng Nga đã chiếm được nhiều cứ điểm chiến lược và buộc nhiều tay súng của lực lượng nổi dậy phải rút lui. Bản tin không cung cấp thông tin về thương vong từ phía Nga.
Hiện chưa có bình luận nào từ giới chức Nga về thông tin này. Tuy nhiên, nếu thông tin trên là đúng thì đây sẽ là một thay đổi đáng kể trong chính sách của Nga đối với cuộc xung đột đang diễn ra ở Syria. Bởi lẽ, chỉ cách đây vài ngày, Điện Kremlin còn khẳng định Nga chưa bàn gì tới việc triển khai bộ binh tham chiến ở Syria.
Nga bắt đầu tiến hành không kích trên lãnh thổ Syria từ ngày 30.9. Sau gần hai tháng, Nga đã tiến hành khoảng 2.000 đợt xuất kích, phá hủy khoảng 3.000 mục tiêu IS và các nhóm mà Nga cho là khủng bố. Bên cạnh đó, Nga triển khai thêm 10 tàu chiến để phục vụ chiến dịch quân sự ở Syria. Các tàu chiến này đã bắn hàng loạt tên lửa hành trình tiêu diệt các cứ điểm của IS. 
Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 20.11 đánh giá chiến dịch quân sự của nước này tại Syria là tốt nhưng chưa đủ để quét sạch khủng bố ở Syria, và cũng chưa đủ để bảo vệ Nga trước những mối đe dọa về tấn công khủng bố. Ông Putin cũng đề cập đến giai đoạn tiếp theo trong chiến dịch quân sự Nga tại Syria. Tuy vậy, người phát ngôn Điện Kremlin, Dmitry Peskov khẳng định rằng cho tới lúc này Nga không hề bàn tới khả năng triển khai bộ binh hay mở chiến dịch quân sự trên bộ ở Syria với sự tham chiến của quân đội Nga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.