Bão lũ hoành hành nhiều nơi

06/10/2016 08:54 GMT+7

Liên tục những ngày qua, các trận bão lớn đã gây nhiều thương vong, thiệt hại tại Đông Á và khu vực Caribe.

Trong đó, bão Chaba đã làm ít nhất 3 người thiệt mạng và 3 người mất tích ở khu vực miền nam và tây nam Hàn Quốc. Cơn bão này đã quét qua đảo Jeju với sức gió lên đến hơn 140 km/giờ, kéo theo mưa lớn kéo dài, gây ngập lụt trên diện rộng, theo Đài KBS.
Tại khu trung tâm Jeju, ít nhất 70 xe hơi đã bị nước cuốn trôi. Ngoài đường phố, cây cối gãy đổ đầy đường, cộng thêm nước dâng cao khiến giao thông đình trệ nghiêm trọng. Tại vùng Gyeongsang, tuyến tàu cao tốc giữa TP.Shin Gyeongju và Ulsan phải ngưng hoạt động trong nhiều giờ vì đường dây điện bị đứt. Sân bay Gimhae của TP.Busan phải đóng cửa làm hàng trăm chuyến bay bị hủy.
Tuy dự báo đến hôm nay (6.10) bão Chaban mới đổ bộ vào Nhật Bản nhưng từ hôm qua, khu vực tây nam nước này đã hứng mưa to gió lớn kéo dài. Chính quyền các địa phương bị ảnh hưởng đã cho sơ tán hàng chục ngàn người và ít nhất 150 chuyến bay đã bị hủy tại Nhật trong ngày 5.10.
Trong khi đó, bão Matthew càn quét nhiều nước tại khu vực Caribe với sức gió hơn 200 km/giờ, làm ít nhất 9 người thiệt mạng tại Haiti và CH Dominica. Bão đã làm một cây cầu bị sập tại miền nam Haiti, khiến nhiều vùng gần như bị cô lập hoàn toàn. Les Cayes, thành phố lớn thứ 3 nước này, bị thiệt hại nặng nề về nhà cửa, cơ sở hạ tầng và nông nghiệp.
Bão Matthew tiếp tục di chuyển và dự kiến sẽ ập vào đông nam nước Mỹ trong ngày 6.10 với sức gió giật hơn 180 km/giờ. Thống đốc bang Nam Carolina Nikki Haley đã ra lệnh cho sơ tán hơn 1,1 triệu người sống tại các khu dân cư ven biển còn Thống đốc Florida Rick Scott kêu gọi người dân chuẩn bị sẵn sàng để chống bão.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.