Báo Mỹ thán phục kỹ năng leo tường của đặc nhiệm Việt Nam

05/03/2017 16:08 GMT+7

Chỉ với một cây sào dài, các chiến sĩ đặc nhiệm Việt Nam đã trình diễn kỹ năng chạy trên cột tường thẳng đứng để vào các tầng cao khiến mọi người phải khâm phục, theo tạp chí Mỹ PopularMechanics.

Theo PopularMechanics ngày 2.3, những bức tường là chướng ngại khó thâm nhập, nhưng có thể leo lên được nếu ta có dụng cụ thích hợp như thang, dây thừng. Tuy nhiên đôi khi chỉ cần một cây sào thật chắc và dài cũng đủ đưa người chạy trên vách tường thẳng đứng để vượt qua như chiến thuật của đặc nhiệm Việt Nam.

Tạp chí này đã đăng một video clip có nhan đề Đặc nhiệm Bến Tre diễn tập giải cứu con tin, được cho diễn ra tại phường 3, TP.Bến Tre. Clip được tài khoản quockha truong đưa lên YouTube ngày 15.7.2016, nay được một số báo nước ngoài dẫn lại và hết lời ca ngợi kỹ năng leo tường của đặc nhiệm Việt Nam.

Trong clip này, một tốp chiến sĩ đặc nhiệm Việt Nam đã biểu diễn chính xác kỹ năng nhanh nhẹn và dễ dàng trong việc leo lên cột trụ thẳng đứng bên ngoài một ngôi nhà 3 tầng. Dụng cụ để leo tường, hay chính xác hơn là chạy trên vách thẳng đứng của cột trụ, chỉ là một cây gỗ (sào tre) dài và chắc. Hai chiến sĩ giữ một đầu cây, chiến sĩ kia nắm lấy đầu kia của cây, chân đạp vào vách của trụ tường và chạy lên trên cây cột thẳng đứng nhờ sức đẩy của hai chiến sĩ ở đầu kia cây sào.

Chưa đầy 1 phút, có 3 chiến sĩ đặc nhiệm đã vào được tầng 3 của ngôi nhà bằng cách chạy trên tường độc đáo này.

PopularMechanics hài hước nói rằng trong tương lai nếu bạn muốn leo qua một bức tường thì hãy quên đi thang cũng như móc sắt. Tất cả điều bạn cần là tìm vài người bạn và một thanh sào gỗ thật dài và chắc!

Xem kỹ năng chạy trên cột trụ của đặc nhiệm Việt Nam:

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.