Bảo tàng từ chối cho Tổng thống Trump mượn tranh, gợi ý thay bằng toa-lét vàng

26/01/2018 09:51 GMT+7

Khi nhận được yêu cầu mượn tranh Van Gogh từ Tổng thống Mỹ Donald Trump và đệ nhất phu nhân, viện bảo tàng Guggenheim từ chối, nhưng đề xuất thay bằng tác phẩm bồn cầu bằng vàng 18K.

Tờ The Washington Post dẫn lại email ngày 15.9.2017 cho thấy người quản lý Nancy Spector cho biết cuộc triển lãm kết thúc và bảo tàng có thể cho mượn bồn cầu nếu Tổng thống và đệ nhất phu nhân muốn lắp đặt nó trong Nhà Trắng.
“Chúng tôi rất tiếc không thể đáp ứng yêu cầu ban đầu của Tổng thống… Một nghệ nhân đề xuất cho Nhà Trắng thuê bồn cầu bằng vàng dài hạn. Tất nhiên, bồn cầu cực kỳ quý giá, nhưng chúng tôi sẽ cung cấp đầy đủ hướng dẫn cách lắp đặt và bảo dưỡng”, bà Spector viết.
Bồn cầu được đặt tên “America” (nước Mỹ) là tác phẩm của nghệ nhân người Ý Maurizio Cattelan được triển lãm tại bảo tàng Guggenheim kể từ năm 2016, trị giá lên đến 1 triệu USD (22,7 tỉ đồng). Lý giải về tên gọi, ban quản lý bảo tàng cho rằng tác phẩm muốn chứng minh nước Mỹ là vùng đất của tự do và cơ hội.
Ban đầu, gia đình Tổng thống Trump yêu cầu mượn một bức tranh của danh họa Van Gogh để treo ở Nhà Trắng.
Hiện vẫn chưa rõ Nhà Trắng chấp nhận bồn cầu bằng vàng hay không, nhưng nhiều người bàn tán xôn xao về tác phẩm này.
Khi phóng viên The Washington Post hỏi vì sao nghệ nhân Cattelan muốn cho Nhà Trắng thuê tác phẩm, ông cho rằng đây là “vật thể rất tinh tế”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.