Bão tuyết đe dọa bờ đông nước Mỹ

14/03/2017 12:36 GMT+7

Hầu hết các tiểu bang dọc theo bờ đông nước Mỹ đều tuyên bố tình trạng khẩn cấp, hàng ngàn chuyến bay bị hủy, trường học đóng cửa và khoảng 50 triệu người trong vùng ảnh hưởng bão tuyết.

Bão Stella được dự báo sẽ đổ lớp tuyết dày 61 cm xuống khu vực New York, và tình hình càng tồi tệ hơn khi tốc độ gió đạt đến 96 km/giờ, thổi vào mọi góc ngách của thành phố có biệt danh "Quả táo lớn" này, theo hãng tin AFP ngày 14.3.
Kết quả dự báo thời tiết đã khiến cuộc gặp đầu tiên giữa Tổng thống Donald Trump và Thủ tướng Đức Angela Merkel tại thủ đô Washington dự kiến sẽ diễn ra hơn 2 giờ đồng hồ trong ngày 14.3 phải hoãn lại. Cuộc hội đàm sẽ được dời lại vào ngày 17.3, do máy bay chở bà Merkel không cất cánh được vì thời tiết xấu.
Các bang New York, Connecticut và New Jersey đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp, với hơn 5.000 chuyến bay bị hủy trong ngày 14.3. Trước đó ngày 13.3, có 2.170 chuyến bay bị hủy và hơn 5.000 chuyến bị hoãn.
Tại New York, trụ sở Liên Hiệp Quốc phải tuyên bố đóng cửa, làm hàng ngàn đại biểu chuẩn bị tham gia hội nghị về nữ quyền rơi vào tình trạng bất tiện.
Trong khi đó, hầu hết nhân viên Phố Wall làm việc tại nhà, trong khi các trường học ở New York và một số ở các bang Connecticut, Massachusetts và Rhode Island phải đóng cửa
Tuyết ngập đường ở Massachusetts Reuters
Đối mặt với sự kiện thời tiết nghiêm trọng đầu tiên kể từ khi nhậm chức, Tổng thống Trump cho biết đã trao đổi với Bộ An ninh Nội địa và Cục Quản lý tình trạng khẩn cấp liên bang, cũng như giới hữu trách địa phương để vạch phương án sẵn sàng hỗ trợ người dân.
Người dân cũng đã chủ động tích trữ lương thực và nhu yếu phẩm đón bão.
Bão Stella hình thành gần bờ biển. Nơi dự kiến hứng bão tuyết nặng nhất là New York, Connecticut, Massachusetts, New Hampshire, Pennsylvania và Vermont.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.