Bắt cóc tống tiền 'như phim' tại biên giới Pháp-Bỉ

Bảo Vinh
Bảo Vinh
10/02/2018 10:11 GMT+7

Hai kẻ bắt cóc giả dạng thợ hàn bắt cóc con gái của một tài xế lái xe chở tiền và cướp đi số tiền chuộc lên đến 30 triệu euro.

Vụ dàn xếp bắt cóc tống tiền tưởng như chỉ có trên phim ảnh đã xảy ra vào tối 8.2 tại khu vực gần biên giới Pháp và Thụy Sĩ, theo AFP.
Hai kẻ bắt cóc giả dạng thợ hàn bắt cóc một người phụ nữ 22 tuổi ngay tại căn hộ của cô này ở thành phố Lyon (Pháp). Nạn nhân kể với cơ quan điều tra rằng cô đã bị trói lại và đưa lên xe.
Nhóm hung thủ sau đó ép cô phải gọi điện thoại cho cha mình, một tài xế của công ty SOS Surveillance (Thụy Sĩ) chuyên vận chuyển tiền giữa ngân hàng 2 nước bằng xe bọc thép.
Cảnh sát Thụy Sĩ cho biết người cha khi đó đang cùng một đồng nghiệp chở tiền đến thành phố Lausanne thì bị yêu cầu lái ra khỏi đường lớn và đến một bãi đậu xe ở vùng Chavornay gần đó, nơi một nhóm người có vũ khí đợi sẵn.
Cả nhóm lấy toàn bộ số tiền trên xe và bỏ trốn. Số tiền được cho là từ 20-30 triệu franc Thụy Sĩ (483 tỉ-724 tỉ đồng).
Người tài xế không bị thương sau vụ việc còn con gái ông được tìm thấy ở một vùng ngoại ô Lyon và cũng không bị hại. Hiện cảnh sát đang truy tìm tung tích của ít nhất 3 nghi phạm nói giọng miền nam của Pháp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.