Bắt đầu phiên tranh tụng cuối cùng vụ Đoàn Thị Hương

Bảo Vinh
Bảo Vinh
28/06/2018 07:56 GMT+7

Luật sư tiếp tục khẳng định bằng chứng cho thấy hành động của các bị cáo trước và sau cái chết của nạn nhân không giống với một sát thủ.

Ngày 27.6, Tòa án thượng thẩm Shah Alam (bang Selangor, Malaysia) bắt đầu phiên tranh tụng cuối cùng trong vụ xét xử công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương và cô Siti Aisyah, người Indonesia, bị cáo buộc liên quan đến cái chết của công dân Triều Tiên Kim Chol hồi tháng 2.2017. Nạn nhân được cho là Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Kim Jong-un, nhưng Bình Nhưỡng không xác nhận.
Trước đó, các luật sư biện hộ cho rằng 2 thân chủ được thuê tham gia một trò chơi khăm để chiếu trên truyền hình và không biết đã bị lừa để thực hiện vụ ám sát bằng chất độc thần kinh VX.
Hôm qua, luật sư tiếp tục khẳng định bằng chứng cho thấy hành động của các bị cáo trước và sau cái chết của nạn nhân không giống với một sát thủ. Cô Hương lẫn cô Siti Aisyah đều không đeo găng tay, không thay quần áo dính độc và không tìm cách bỏ trốn sau vụ việc.
“Chúng tôi chưa thấy vụ giết người nào mà bị cáo ra tay giữa thanh thiên bạch nhật, trước nhiều máy quay an ninh và lại quay trở lại hiện trường 2 ngày sau với cùng trang phục như vậy”, AP dẫn lời ông Hisyam Teh Poh Teik, một trong 3 luật sư biện hộ cho Đoàn Thị Hương, nói trong phần tranh tụng ngày 27.6.
Theo AFP, phần tranh tụng cuối cùng kéo dài đến ngày 29.6 và thẩm phán sẽ ra phán quyết trong khoảng 1 tháng sau đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.