Bắt kẻ chủ mưu vụ khủng bố ở Mumbai

25/06/2012 15:58 GMT+7

(TNO) Cảnh sát ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ thông báo trong hôm nay, 25.6, rằng họ đã bắt một nhân vật chủ chốt trong vụ khủng bố đẫm máu ở thành phố Mumbai năm 2008.

Hãng BBC dẫn lời một sĩ quan cảnh sát cao cấp cho biết Abu Hamza, còn có tên là Syed Zabiuddin, hiện bị giam giữ tại một đồn cảnh sát.

Hắn được mô tả là kẻ điều khiển 10 tên khủng bố thực hiện vụ tấn công chết chóc vào các mục tiêu ở thành phố Mumbai, khiến 165 người thiệt mạng.

Bắt kẻ chủ mưu vụ khủng bố ở Mumbai
 Vụ tấn công khủng bố ở Mumbai vào năm 2008 - Ảnh: AFP

Chín trong số 10 tay súng tấn công đã bị tiêu diệt. Mohammad Ajmal Amir Qasab, tay súng sống sót duy nhất, bị kết tội giết người, phát động chiến tranh ở Ấn Độ vào tháng 5.2010 và đã lãnh án tử hình.

Cuộc bao vây dài 60 tiếng đồng hồ ở Mumbai bắt đầu vào ngày 26.11.2008, nhắm vào các khách sạn sang trọng, ga xe lửa chính và một trung tâm văn hóa Do Thái.

Quan hệ giữa Ấn Độ và Pakistan đã xấu đi trầm trọng sau khi Ấn Độ quy trách nhiệm thực hiện vụ tấn công cho nhóm quân sự Lashkar-e-Taiba ở Pakistan.

Sau những lời phủ nhận ban đầu, Pakistan đã thừa nhận một phần vụ tấn công được lên kế hoạch trong lãnh thổ nước này và Qasab là một công dân Pakistan.

Sơn Duân

>> Ý bắt hai nghi phạm vụ khủng bố Mumbai
>> Nghi can vụ khủng bố Mumbai nhận tội
>> Mumbai đề phòng âm mưu khủng bố
>> Nghi can vụ Mumbai rút lại lời khai
>> Ấn Độ xét xử tay súng Pakistan tấn công Mumbai
>> Ấn Độ buộc tội tình báo Pakistan về vụ Mumbai
>> Toàn bộ tay súng tấn công Mumbai bị tiêu diệt
>> Tấn công hàng loạt ở Mumbai, hơn 100 người chết
>> Ai tấn công Mumbai?
>> Mumbai hoảng loạn
>> Ấn Độ: Thành phố Mumbai bị tấn công

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.