Bắt nghi phạm đầu tiên trong vụ cưỡng hiếp nữ tu sĩ Ấn Độ

27/03/2015 08:29 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Ấn Độ cho biết vừa bắt được nghi phạm đầu tiên trong vụ cưỡng hiếp nữ tu sĩ 71 tuổi tại bang Tây Bengal gây chấn động trong thời gian qua.

(TNO) Cảnh sát Ấn Độ cho biết vừa bắt được nghi phạm đầu tiên trong vụ cưỡng hiếp nữ tu sĩ 71 tuổi tại bang Tây Bengal gây chấn động trong thời gian qua, theo ABC News hôm nay 27.3.

Những người biểu tình cầu nguyện cho nữ tu sĩ - Ảnh: AFP
Nghi phạm Sikandar Shaikh Salim, 40 tuổi, bị bắt trong một khu ổ chuột ở phía tây thành phố Mumbai và hiện được di lý về Kolkata, thủ phủ của bang Tây Beangal.
Được biết Salim cũng có liên quan đến một băng đảng tội phạm khét tiếng ở Bangladesh.
Dựa vào những lời khai của Salim, cảnh sát Ấn Độ cho hay đang truy lùng nghi phạm thứ hai trong vụ việc, Gopal Sarkar, một người Bangladesh di cư bất hợp pháp sang Ấn Độ.
Trước đó, cảnh sát Kolkata đã bắt giữ 8 người liên quan để điều tra và thẩm vấn.
Ngày 14.3, một nhóm 7 tên trộm đã đột nhập vào một tu viện thị trấn Ranaghat, bang Tây Bengal và khống chế những người trong tu viện. Chúng bắt nữ tu sĩ lớn tuổi nhất sang một phòng khác và thay nhau hiếp dâm, vì bà có hành động chống trả quyết liệt.
Sau đó, nhóm trộm đã bỏ trốn cùng tiền bạc, điện thoại di động và các tài sản có giá trị khác của tu viện. Camera an ninh tại tu viện đã ghi lại hình ảnh của nhóm trộm này.
Sự việc gây phẫn nộ khắp Ấn Độ và nhiều cuộc biểu tình đã diễn ra khắp các thành phố lớn của nước này. Cảnh sát đang ráo riết truy tìm các hung thủ còn lại và tuyên bố trao khoảng 1.500 USD cho bất kỳ ai cung cấp thông tin về những nghi phạm, theo BBC.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.