Bất ngờ vật thể bay tại giới tuyến khiến chiến đấu cơ Hàn Quốc phải xuất kích

01/07/2019 16:30 GMT+7

Sau khi điều nhiều chiến đấu cơ xuất kích, quân đội Hàn Quốc thông báo "vật thể bay chưa xác định" ở giới tuyến liên Triều thực ra là một bầy ngỗng trời.

Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) ngày 1.7 thông báo radar quân sự của nước này đã phát hiện một vật thể bay chưa xác định tại khu vực giới tuyến với CHDCND Triều Tiên, theo Yonhap.
“Quân đội đang kiểm tra và có biện pháp phản ứng sau khi radar phát hiện một vật thể chưa xác định trên bầu trời tại vùng phi quân sự (DMZ) ở giới tuyến liên Triều, khu vực tỉnh Gangwon vào lúc 13 giờ (giờ địa phương)”, JCS thông báo.
Vật thể bay cách mặt đất khoảng 4,5 km, nằm trong khu vực cấm bay giữa 2 nước được thiết lập theo thỏa thuận quân sự song phương được ký kết hồi tháng 9.2018.
“Vật thể cho thấy quỹ đạo bay tương tự với một chiếc trực thăng nhưng chúng tôi chưa xác định liệu đó là một thiết bị hay bầy chim”, Yonhap dẫn lời một sĩ quan JCS cho biết.
Sau khi phát hiện dấu vết, quân đội Hàn Quốc đã lập tức triển khai nhiều máy bay lên phản ứng. Cuối cùng, JCS thông báo đó chỉ là một bầy ngỗng trời khoảng 20 con.
Quân đội Hàn Quốc cho biết đã gửi thông báo cho miền Bắc thông qua kênh liên lạc quân sự liên Triều khi điều máy bay xuất kích nhằm tránh xảy ra sự cố.

Mỹ - Triều sẽ nối lại đàm phán sau ‘cái bắt tay lịch sử’ ở khu phi quân sự DMZ

Vụ việc này xảy ra chỉ một ngày sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump có cuộc gặp lịch sử với Chủ tịch Kim Jong-un của CHDCND Triều Tiên tại vùng DMZ.
Cuộc gặp diễn ra đầy bất ngờ và Tổng thống Trump thậm chí đã bước sang bên kia đường phân giới quân sự để trở thành lãnh đạo Mỹ đầu tiên đặt chân lên lãnh thổ Triều Tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.