Bắt người đứng đầu mạng lưới chống chế độ quân chủ Thái Lan

11/02/2015 12:52 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Thái Lan đã bắt giữ Hasadin Uraipraiwan, người được cho là đứng đầu mạng lưới Banpodj chống chế độ quân chủ ở nước này.

(TNO) Cảnh sát Thái Lan đã bắt giữ Hasadin Uraipraiwan, người được cho là đứng đầu mạng lưới Banpodj chống chế độ quân chủ ở nước này, theo Bangkok Post.

Hasadin Uraipraiwan bị bắt tại Bangkok - Ảnh chụp màn hình Bangkok Post
Ông Hasadin Uraipraiwan, được cho là người đứng đầu mạng lưới Banpodj chống chế độ quân chủ trên mạng internet. Ông bị cáo buộc dùng bí danh Banpodj và sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội để kích động lòng thù hận đối với chế độ hoàng gia, theo Bangkok Post.
Ông Hasadin Uraipraiwan, 64 tuổi, đã bị bắt tại khách sạn A-One trong khu vực Makkasan ở Bangkok vào đêm 9.2.
Trước đó cùng ngày, Tòa án quân sự ở Bangkok đã ban hành lệnh bắt giữ ông Hasadin. Cảnh sát cũng đã treo thưởng 200.000 baht (hơn 6.000 USD) cho ai có thông tin để bắt được người này.
Người chỉ huy đơn vị cảnh sát trấn áp tội phạm công nghệ ở Thái Lan cho hay ông Hasadin luôn theo dõi tin tức trực tuyến rồi bịa ra các thông tin giả mạo, chủ yếu về tình hình chính trị để gây sự chú ý và kích động lòng thù hận đối với các thành viên hoàng gia.
Khi khám xét ngôi nhà của nghi phạm Hasadin ở Bangkok hôm 6.2, cảnh sát đã tìm thấy các thiết bị và tài liệu dùng để sản xuất các đoạn ghi âm nói trên cũng như những băng đĩa để bán gây quỹ cho các hoạt động chống chế độ quân chủ, theo Bangkok Post.
Ngoài ra, cảnh sát cũng cho biết Hasadin và các thành viên trong mạng lưới Banpodj đã tham gia các hoạt động của phe Áo đỏ ở nước này.
Hiện cảnh sát Thái Lan đang mở rộng điều tra để xác định những người ủng hộ tài chính cho mạng lưới Banpodj. Hồi tuần trước, vợ của Hasadin là Saifon Inthasorn đã bị bắt với cáo buộc mở tài khoản ngân hàng để nhận những khoản hỗ trợ tài chính cho hoạt động của nhóm trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.