Bé 7 tuổi bơi suốt 1 giờ lên bờ tìm người cứu cha và em

Khánh An
Khánh An
01/06/2021 13:30 GMT+7

Bé trai 7 tuổi đã bơi suốt 1,6 km lên bờ để cầu cứu, sau khi cùng cha và em gái bị nước cuốn trôi trên một con sông lớn ở Florida.

Đài CNN ngày 1.6 đưa tin một bé trai 7 tuổi tại Florida (Mỹ) được vinh danh là người hùng, sau khi bơi lên bờ tìm người cứu cha và em gái bị nước cuốn trôi dưới sông.
Sự việc xảy ra vào ngày 28.5 khi người cha là Steven Poust neo xuồng trên sông St. John ở thành phố Jacksonville và cho 2 con là Chase (7 tuổi) và Abigail (4 tuổi) xuống bơi và bám sau xuồng.
Bất ngờ bé Abigail bị dòng nước cuốn trôi nên bé Chase vội bơi theo cứu em. Người cha cũng nhảy xuống tìm cách cứu 2 con.
Chỉ có bé Abigail mặc áo phao vì theo quy định chỉ những trẻ em 6 tuổi trở xuống phải mặc áo phao trên những thuyền, xuồng dài 8 m trở xuống.
Cả 3 người bị nước cuốn xa dần khỏi chiếc xuồng và ông Steven bảo bé Chase bơi vào bờ kêu cứu. Cậu bé 7 tuổi mất 1 giờ để bơi khoảng 1,6 km vào bờ bằng cách đổi kiểu bơi ngửa và bơi chó để đỡ mất sức.
Lên bờ, bé Chase chạy đến nhà gần nhất gõ cửa để cầu cứu. Lực lượng chức năng sau đó tiếp nhận thông tin đã tìm được ông Steven và con gái trên sông, sau khoảng 1 giờ tìm kiếm. Hai cha con khi đó đã bị cuốn trôi cách vị trí ban đầu khoảng 3 km, theo Sở cứu hỏa Jacksonville.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.