Bé 7 tuổi người Nhật kể về những ngày mất tích

08/06/2016 11:03 GMT+7

Ngày 7.6, cậu bé Yamato Tanooka, 7 tuổi, xuất viện về nhà sau nhiều ngày điều trị theo dõi.

Tanooka trở nên nổi tiếng sau khi sống sót một mình trong khu rừng nhiều gấu suốt 6 ngày ở Hokkaido, phía bắc Nhật Bản. Theo Reuters, em bị ba mẹ bỏ lại bên bìa rừng để phạt vì tội nghịch ngợm hôm 28.5. Khoảng 5 phút sau, họ quay lại thì con đã mất tích.
Vụ việc dẫn đến chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn được quốc tế chú ý theo dõi với sự tham gia của gần 200 cảnh sát, binh sĩ. Đến ngày 3.6, em được tìm thấy trong một khu nhà hẻo lánh của Lực lượng phòng vệ Nhật nằm giữa rừng trong tình trạng suy dinh dưỡng nhẹ nhưng tỉnh táo.
Căn nhà tạm của Lực lượng phòng vệ Nhật nằm giữa rừng, nơi Tanooka ở sau khi bị cha mẹ bỏ lại trong rừng từ hôm 28.5 Reuters
Tanooka chống cái lạnh bằng cách nằm giữa 2 tấm nệm thế này Reuters
Hôm qua 7.6, Tanooka tươi cười bước ra khỏi bệnh viện, vẫy chào phóng viên và được cha đón về. Tờ Mainichi Shimbun dẫn lời cậu bé kể sau khi bị bỏ lại, em vừa khóc vừa cố chạy theo xe nhưng lạc hướng và đi sâu vào rừng. “Cháu đi bộ khoảng 5 tiếng thì thấy khu nhà. Lạnh quá nên cháu chui vào bên trong ngủ”, cậu bé nói.
Trong nhiều ngày, Tanooka chỉ sống sót bằng cách uống nước từ một vòi nước trong khu nhà. Em kể có nghe tiếng trực thăng nhưng quyết định ở lại chờ đội tìm kiếm.
Cha mẹ Tanooka đã xin lỗi con cũng như cả nước vì đẩy em vào tình huống nguy hiểm và khiến tất cả phải lo lắng. Theo Reuters, cảnh sát cho biết sẽ không truy tố 2 người này.
Cha của cậu bé Yamato trả lời giới truyền thông Reuters
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.