Bé 9 tuổi phóng hỏa giết 5 người ở Mỹ

09/10/2019 14:38 GMT+7

Một bé trai 9 tuổi tại bang Illinois (Mỹ) vừa bị truy tố tội phóng hỏa giết người trong vụ cháy khiến 5 người thiệt mạng.

AP ngày 9.10 dẫn cáo trạng đưa tin bé trai 9 tuổi bị cáo buộc 5 tội giết người và 3 tội phóng hỏa.
Vụ cháy xảy ra tối 6.4 tại ngôi nhà di động ở gần ngôi làng Goodfield, bang Illinois, cách thành phố Chicago khoảng 240 km về hướng tây nam. Năm người trong nhà thiệt mạng trong đám cháy, gồm 2 người lớn và 3 trẻ em. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy toàn bộ nạn nhân chết vì ngạt khói. Có hai người sống sót trong vụ cháy.
Công tố viên Greg Minger của hạt Woodford, bang Illinois là người truy tố nhưng không công bố thông tin về bị can cũng như mối quan hệ với những nạn nhân. Điều tra viên Tim Ruestman nói đây là vụ phóng hỏa có chủ đích.
Ông Minger cho biết đã đọc kỹ nhiều báo cáo về vụ cháy trước khi quyết định truy tố. “Việc truy tố một đứa trẻ với một trong những tội danh nghiêm trọng nhất là quyết định khó khăn. Đó là thảm kịch nhưng cuối cùng thì chúng tôi nghĩ nó cần thiết”, ông Minger nói.
Công tố viên này thông báo thêm rằng nếu bị kết tội, đứa trẻ sẽ không bị giam mà có thể sẽ bị thử thách trong ít nhất 5 năm và được điều trị tâm lý lẫn giáo dục thêm. Quá trình này được quy định phải kết thúc trước khi người phạm tội 21 tuổi.
Đứa bé sẽ có luật sư biện hộ và phải tham gia phiên tòa trước một thẩm phán, thay vì trước bồi thẩm đoàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.