Bé gái 11 tuổi suýt chết vì nuốt nửa ký ma túy

20/11/2014 13:00 GMT+7

(TNO) Bé gái 11 tuổi ở thành phố Cali, Colombia, được cho bị cha cô ép nuốt nửa ký (104 viên) ma túy vào bụng để vận chuyển sang châu Âu, nhưng bị cảnh sát Colombia phát hiện, theo The Guardian ngày 20.11

 

Cảnh sát Colombia đánh dâu số ma túy tịch thu từ vụ buôn lậu hồi 16.12.2008 - Ảnh minh hoạ: AFP

Bé gái lâm vào tình trạng nguy kịch và được mẹ đưa nhập viện hôm 16.11 vì đau bụng dữ dội. Các bác sĩ đã lấy ra hơn 104 viên nang cocain từ bụng bé gái, tương đương với nửa ký ma túy, hôm 19.11.

Hiện bé gái vẫn chưa tỉnh lại nên cảnh sát chưa thể lấy lời khai. Cảnh sát đang truy nã người cha bị nghi ép bé gái tuổi vị thành niên nuốt ma túy gây suýt chết. Mẹ cô cũng đang được điều tra xem có liên quan đến vụ việc hay không.

Cocain hay heroin được bọc nhựa trước khi những kẻ vận chuyển buôn lậu nuốt chúng nhằm qua mặt cơ quan chức năng. Sau khi tới được điểm đến, chúng sử dụng thuốc nhuận tràng để trục ma túy ra.

Bé gái đến từ Cali được cho là người vận chuyển ma tuý trẻ nhất từ trước đến nay. Điều này cảnh báo tình trạng lạm dụng trẻ vị thành niên của nước này trong các hoạt động tội phạm tăng cao.

Các quan chức cảnh sát cho biết bé gái đã đi du lịch cùng cha cô đến Tây Ban Nha vào tháng 3 và ở lại 2 tháng. Cảnh sát không loại trừ khả năng bé gái đã vận chuyển ma túy trong chuyến đi này, theo The Guardian.

Đan Đan

>> Trùm ma túy Colombia sa lưới
>> Trùm ma túy Colombia bị tóm trong đám cưới của mình
>> “Nữ hoàng ma túy” Colombia lãnh án

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.