Berlusconi, huy hoàng và bê bối - Kỳ 2: Thủ tướng “thích vui vẻ”

16/11/2011 00:14 GMT+7

Ngoài quyền lực và túi tiền rủng rỉnh của một doanh nhân thành đạt, ông Silvio Berlusconi còn có tiếng là người cực kỳ đào hoa.

Ngoài quyền lực và túi tiền rủng rỉnh của một doanh nhân thành đạt, ông Silvio Berlusconi còn có tiếng là người cực kỳ đào hoa.

>>Kỳ 1: Berlusconi, huy hoàng và bê bối

Chính ông Berlusconi từng thừa nhận: “Tôi là một người vui tính. Tôi yêu cuộc sống và phụ nữ”. Ông yêu phụ nữ nên luôn tỏ ra ưu ái với các người đẹp “trên từng cây số”, thậm chí cả trong nội các của mình. Ông cũng không ngại lời ra tiếng vào khi bổ nhiệm bà Mara Carfagna, người xếp thứ 6 trong cuộc thi Hoa hậu Ý năm 1997, làm Bộ trưởng Bình đẳng xã hội. Tuy nhiên, việc “vui vẻ” thái quá của ông khiến nhiều người nghi ngờ vị cựu thủ tướng 75 tuổi này bị nghiện tình dục. Cuối năm 2010, báo The Times còn khuyên ông đăng ký gấp vào một trung tâm cai nghiện. Tờ France Soir dẫn lời chuyên gia tâm lý Georges Abraham: “Một khi tiền bạc và sự nghiệp vẫn không đủ để thể hiện quyền lực, tình dục chính là phương tiện để bù đắp. Ông Berlusconi là một ví dụ điển hình. Những buổi “tiệc thân mật” của ông ấy xuất phát từ thành công trên chính trường và thương trường”. Những tai tiếng từ tình trường phần nào đã làm nhiễu sự nghiệp chính trị và gây cho ông không ít rắc rối.

 
Người mẫu Noemi Letizia với tấm hình Berlusconi có chữ ký của ông, trên cổ cô đeo dây chuyền vàng và kim cương do ông tặng - Ảnh: AFP 

Từ Noemi đến Ruby

Phần lớn những lần vướng ải mỹ nhân đều khiến chính trị gia giàu có này bị trừ điểm đạo đức, rồi mất bớt tỷ lệ ủng hộ. Nhưng hậu quả những đêm vui vẻ của ông Berlusconi không dừng ở đó. Tháng 4.2009, những loạt bài về nghi án tình ái giữa Thủ tướng Silvio Berlusconi, tuổi đã ngoại thất tuần, và người đẹp 18 tuổi Noemi Letizia bắt đầu nổ ra. Tờ La Republica dẫn lời bạn trai cũ của cô này cho biết khoảng tháng 8.2007, Giám đốc Đài truyền hình Rete 4 Emilio Fede đã thu thập hình ảnh của các nữ ứng cử viên xinh đẹp muốn thử vận may trên màn ảnh nhỏ, trong đó có Noemi, để chuyển cho ông Berlusconi. Cô Noemi sau đó đã vinh dự được Thủ tướng Ý trực tiếp gọi điện hỏi thăm “chuyện học hành”.

Cuối năm đó, ông Berlusconi đã mời cô đến mừng lễ tại dinh thự ở đảo Sardinia, phía tây nước Ý. Ông tiếp tục thể hiện sự hào phóng khi đột ngột xuất hiện tại sinh nhật lần thứ 18 của Noemi vào cuối tháng 4.2009 với quà tặng là dây chuyền vàng đính kim cương trị giá 6.000 euro. Sự việc này là giọt nước tràn ly, khiến bà Veronica Lario, phu nhân của thủ tướng, quyết định đưa đơn ly dị, không quên tuyên bố với báo chí: “Tôi không muốn sống cùng người đàn ông thích qua lại với những cô gái vị thành niên”, theo Le Figaro. Đáp lại, ông Berlusconi không ngừng khẳng định trên các tờ báo và đài truyền hình thuộc đế chế truyền thông của mình rằng ông chỉ quan tâm đến Noemi vì quen biết lâu năm với ba mẹ cô.

“Khói lửa” vụ Noemi chưa tắt hoàn toàn thì truyền thông Ý lại có dịp làm rùm beng về “Rubygate” vào đầu năm 2011. Ruby là “ngoại hiệu” của Karima el-Mahroug, một người đẹp Ma Rốc từng tham gia vào nhiều buổi tiệc thân mật với ông Berlusconi khi còn vị thành niên. Không chỉ vậy, ngài thủ tướng còn bị cáo buộc đã lạm quyền khi can thiệp cho Ruby được tha bổng lúc cô bị cảnh sát tạm giữ vì nghi ngờ trộm tiền của bạn cùng phòng. Tòa án Milan bắt đầu điều tra vụ việc từ giữa tháng 1 và đã trình lên quốc hội bản báo cáo 389 trang kèm nhiều băng ghi âm. Trong số này có một đoạn trao đổi qua điện thoại giữa Ruby và cha: “Ông ấy biết con chưa đến tuổi thành niên. Con đã đòi 5 triệu euro và nói rằng sẽ không bao giờ đến nhà ông ấy nữa”.

Tiệc thân mật bunga bunga

Quá trình điều tra vụ Rubygate được giới truyền thông tường thuật khi ấy đã khiến không ít người “mắt tròn mắt dẹt” về chuyện trăng hoa của nhà lãnh đạo. Trong nhiều tòa nhà sang trọng của mình, nơi “ngọt ngào” nhất đối với ông Berlusconi có lẽ là dinh thự tráng lệ Villa San Martino tại thành phố Arcore ở miền Bắc. Nơi đây đã nhiều lần mang dấu ấn của các bóng hồng Noemi, Ruby. Theo La Republica, Ruby đã tường trình lại với cảnh sát về một số buổi “tiệc thân mật” với ông Berlusconi. Nhân lễ Valentine hồi năm ngoái, cô nhận lời mời “ghé chơi” Villa San Martino từ nhà báo Emilio Fede, một trong những lãnh đạo hãng truyền thông Mediaset của ông Berlusconi.

Không chỉ có “vẻ ngoài lịch lãm”, ngài thủ tướng còn gây được ấn tượng với Ruby khi có đến 20 cô gái trẻ đẹp vây xung quanh tại tư dinh của mình. Tiếp đó, theo lời khai của Ruby với cảnh sát, tất cả người đẹp đều xuống hồ bơi, riêng Ruby được chủ nhà mời xuống thư giãn ở hồ tắm thủy lực. Đây là một “tiệc thân mật” điển hình được gọi là bunga bunga mà báo chí vẫn hay nhắc đến: người đàn ông đầy quyền lực này là “phái mạnh” duy nhất, xung quanh là nhiều mỹ nhân trẻ đẹp vận toàn trang phục mát mẻ.

Hồi giữa tháng 1.2011, khoảng một triệu phụ nữ đã xuống đường với khẩu hiệu “Basta!” (“Đủ rồi!”) để phản đối các vụ “tình án” của ông. Dư luận Ý đã rất bất bình khi thông tin về những buổi bunga bunga xa xỉ của ông Berlusconi bị phơi bày. Đặc biệt khi các đoạn ghi âm của cảnh sát cho thấy nhiều cô gái trẻ đã xem việc tiệc tùng với thủ tướng là cơ hội để đổi lấy tiền bạc và danh tiếng. Thậm chí, đôi khi họ còn được phụ huynh khuyến khích. Trong những trường hợp “tình nguyện” này, ông Berlusconi không vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, tội quan hệ với trẻ vị thành niên như cáo buộc trong Rubygate có thể khiến ông bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Nguyễn Ngọc Lan Chi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.