Bị bắt sau khi trốn tù 56 năm trước

06/05/2015 13:10 GMT+7

(TNO) 56 năm sau khi trốn khỏi nhà tù vì án tông xe chết người, Frank Freshwaters - một phạm nhân Mỹ đã bị tóm hôm 5.5. Năm nay ông 79 tuổi.

(TNO) 56 năm sau sau khi trốn khỏi nhà tù vì án tông xe chết người, Frank Freshwaters - một phạm nhân Mỹ đã bị tóm hôm 5.5. Năm nay ông 79 tuổi.

Frank Freshwaters vào năm 1959 và 2015 - Ảnh: Reuters
Freshwaters đã bị kết án phạm tội ngộ sát sau khi tông xe làm chết một khách bộ hành từ năm 1957. Đến 1959 ông trốn khỏi tù.
Vào năm 1975, Freshwaters bị chính quyền tại West Virginia (Mỹ) bắt giữ nhưng lại nhanh chóng trốn thoát và “biến mất” hoàn toàn.
Ông ta đã sống ở bang Florida trong ít nhất là 20 năm qua dưới một cái tên giả. Hãng truyền thông BBC dẫn lời một quan chức địa phương cho biết sau khi phát hiện kẻ tình nghi, nay đã khác biệt hoàn toàn so với tấm hình mà cảnh sát lưu trữ cách đây hơn nửa thế kỷ, cảnh sát đã “bày trò” dụ ông này ký vào một số giấy tờ. Nhờ thế mà họ có được dấu vân tay của ông để đối chiếu với dấu vân tay lưu trữ.
Sau 1 tuần theo dõi, lực lượng cảnh sát liên bang và cảnh sát Florida đã chặn Freshwaters khi ông vừa ra khỏi nhà, đưa tấm ảnh chân dung cũ mà họ giữ, hỏi Freshwaters là có từng gặp người đàn ông trong ảnh không.
Ban đầu, Freshwaters bảo rằng lâu rồi mình chẳng gặp ai hết, nhưng sau đó thừa nhận người trong ảnh là chính mình rồi nói: “Các anh đã bắt được tôi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.