Bỉ cho phép dẫn độ 2 nghi phạm vụ khủng bố Paris sang Pháp

10/06/2016 09:22 GMT+7

Toà án Bỉ đã ra phán quyết cho phép dẫn độ 2 nghi phạm trong các vụ khủng bố Paris và Brussels từ Bỉ sang Pháp.

Các công tố viên liên bang Bỉ ngày 9.6 thông báo một toà án tại thủ đô Brussels đã chấp thuận yêu cầu dẫn độ của Pháp đối với Mohamed Abrini (31 tuổi) và Mohamed Bakkali (29 tuổi), theo The Guardian ngày 9.6.
Abrini có quốc tịch Bỉ và gốc gác Ma Rốc, liên quan đến vụ khủng bố ngày 13.11.2015 tại thủ đô Paris (Pháp) làm 130 người thiệt mạng. Camera an ninh đã quay lại cảnh Abrini đi cùng nghi phạm chính của vụ khủng bố Salah Abdeslam tại một cây xăng gần biên giới với Bỉ.
Abrini còn dính líu đến vụ đánh bom ngày 22.3.2016 tại thủ đô Brussels (Bỉ) khiến 32 người thiệt mạng. Abrini được cho là người đàn ông đội mũ đi cùng 2 kẻ đánh bom, bị camera quay được tại nơi xảy ra vụ đánh bom là nhà ga sân bay Zaventem.
Một người phát ngôn văn phòng công tố viên Bỉ cho hay có thể Abrini sẽ chưa được đưa sang Pháp ngay vì đang bị điều tra và có thể hầu toà tại Bỉ. Abrini bị bắt hồi tháng 4 và thừa nhận đã có mặt tại sân bay Zaventem vào buổi sáng xảy ra vụ đánh bom.
Nghi phạm Mohamed Bakkali được cho là một trong những kẻ chủ mưu đằng sau vụ khủng bố Paris cũng sẽ bị dẫn độ sang Pháp. Bakkali bị nghi đã thuê căn hộ tại khu Molenbeek tại Brussels làm nơi chế tạo thuốc nổ dùng để tấn công Paris. Đây cũng là căn hộ mà Salah Abdeslam đang trốn vào thời điểm bị cảnh sát Bỉ bắt giữ. Abdeslam đã bị dẫn độ sang Pháp hôm 27.4 và đang chờ hầu toà vì vai trò trong vụ khủng bố Paris.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.