Bị đảng Cộng hòa chỉ trích, Quỹ Clinton ngừng nhận quyên góp từ nước ngoài

19/08/2016 10:48 GMT+7

Quỹ Clinton tuyên bố sẽ ngừng nhận tiền quyên góp từ nước ngoài và từ doanh nghiệp nếu bà ứng viên Hillary Clinton đắc cử Tổng thống Mỹ, sau khi bị đảng Cộng hòa chỉ trích.

Quỹ Clinton đưa ra tuyên bố trên giữa lúc bà Hillary Clinton, ứng viên của đảng Dân chủ đối mặt với nhiều nghi vấn liên quan đến những người và quốc gia quyên góp cho quỹ này và liệu bà có sử dụng tiền quỹ này cho chiến dịch tranh cử, theo tờ The Los Angeles Times (Mỹ).
Và nếu bà Clinton đắc cử Tổng thống Mỹ sau cuộc tổng tuyển cử tháng 11.2016, Quỹ Clinton chỉ nhận tiền quyên góp từ người Mỹ và những tổ chức từ thiện độc lập, theo thông cáo của quỹ này.
Cựu tổng thống Bill Clinton, nhà sáng lập Quỹ Clinton, tuyên bố quyết định ngừng nhận tiền quyên góp từ nước ngoài và các doanh nghiệp sau một cuộc họp ngày 18.8.
Ông Bill Clinton cho biết thêm trong năm 2016, Quỹ Clinton không còn tổ chức hội thảo quốc tế thường niên với sự tham dự của các lãnh đạo, mạnh thường quân và giới nghệ sĩ trên thế giới.
Một người phát ngôn của Quỹ Clinton cho hay ông Bill Clinton sẽ rút khỏi hội đồng quản trị và Quỹ Clinton sẽ tiến hành cuộc họp thường niên cuối cùng vào tháng tới.
Chủ tịch Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa Reince Priebus chỉ trích tuyên bố của ông Bill Clinton là “quá trễ”. Ông Priebus nói Quỹ Clinton “nên lập tức chấm dứt nhận quyên góp và trả lại từng đồng từng cắc đã nhận từ những quốc gia khác, trong đó có các nước vi phạm nhân quyền và có dính líu với khủng bố”.

tin liên quan

Đêm trọng đại của Hillary Clinton
Mọi ánh mắt trên chính trường Mỹ đang hướng về đêm đại hội cuối cùng của đảng Dân chủ, nơi trong chốc lát nữa thôi, bà Hillary Clinton sẽ phát biểu chính thức chấp nhận làm ứng viên Dân chủ ra tranh cử tổng thống Mỹ.
Ông Priebus cho biết thêm: “Việc Quỹ Clinton tiếp tục nhận quyên góp từ nước ngoài trong lúc bà Hillary Clinton chạy đua vào Nhà Trắng là sự xung đột lợi ích lớn đang diễn ra và lớn lên từng ngày”.
Ông Bill Clinton thành lập Quỹ Clinton sau khi rời Nhà Trắng vào năm 2001 và đã gây quỹ được khoảng 2 tỉ USD từ các cá nhân, doanh nghiệp, các quốc gia và tổ chức nước ngoài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.