Bị Facebook cấm đến năm 2023, ông Trump đáp trả gắt

05/06/2021 08:24 GMT+7

Facebook thông báo sẽ treo tài khoản của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đến ngày 7.1.2023 vì những bài đăng mang tính kích động của cựu lãnh đạo.

Facebook ngày 4.6 thông báo sẽ tiếp tục treo tài khoản của cựu Tổng thống Donald Trump ít nhất đến ngày 7.1.2023, tương đương khoản thời gian 2 năm từ lúc bị treo. Công ty này cho biết sẽ xem xét tiếp về việc có cho mở lại tài khoản hay không khi thời hạn cấm kết thúc, theo CNN.
Phó chủ tịch phụ trách sự vụ toàn cầu của Facebook Nick Clegg nói rằng ngoài xem xét hành vi của ông Trump, công ty còn đánh giá các yếu tố bên ngoài như tình hình bạo lực, biểu tình và các chỉ dấu bất ổn dân sự.
“Nếu chúng tôi xác định rằng vẫn còn nguy cơ nghiêm trọng cho an toàn công cộng, chúng tôi sẽ gia hạn lệnh cấm trong một thời gian và tiếp túc đánh giá lại đến khi nguy cơ giảm xuống”, ông Clegg nói.

Ông Trump "đóng cửa" blog cá nhân chỉ sau 1 tháng ra mắt

Facebook treo tài khoản của ông Trump hồi tháng 1 sau khi ông có nhiều bài viết bị cho là mang tính định hướng về kết quả bầu cử, và đặc biệt là sau vụ người biểu tình xông vào tòa nhà quốc hội.
Ban giám sát độc lập của Facebook sau đó chỉ trích công ty này về lệnh cấm vì không tuân theo quy định rõ ràng.
Quyết định mới của Facebook sẽ khiến ông Trump không thể viết bài cho hàng chục triệu người theo dõi trong kỳ bầu cử quốc hội giữa nhiệm kỳ vào tháng 11.2022.
Cựu Tổng thống Trump ngay lập tức đáp trả rằng quyết định này là sự sỉ nhục đối với những người ủng hộ ông, theo AFP. “Họ (Facebook) không nên được cho phép thoát khỏi trách nhiệm với hành động kiểm duyệt và bịt miệng này. Cuối cùng, chúng tôi sẽ thắng. Đất nước không thể chấp nhận sự ngược đãi này nữa”, ông Trump thông báo.
Bên cạnh đó, cựu lãnh đạo còn hé lộ ý định tái tranh cử tổng thống vào năm 2024 khi nói về Chủ tịch Facebook: “Lần tới tôi ở Nhà Trắng, sẽ không có ăn tối với Mark Zuckerberg và vợ ông ta theo đề nghị của ông ta nữa. Sẽ chỉ toàn là công việc thôi”.

Facebook nói gì khi gỡ lệnh cấm thông tin nguồn gốc Covid-19 rò rỉ từ phòng thí nghiệm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.