Bị ông Clinton chê ‘chẳng biết gì nhiều’, ông Trump phản pháo

21/12/2016 08:23 GMT+7

Tổng thống đắc cử Donald Trump ngày 20.12 lên Twitter chỉ trích cựu tổng thống Bill Clinton sau khi bị ông Bill chê “chẳng biết gì nhiều”.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ tuần san Bedford - Pound Ridge Record-Review (Mỹ) ngày 19.12, khi được hỏi "ông Trump có thông minh không?", cựu tổng thống Clinton đáp: “Ông ta chẳng biết gì nhiều. Ông ta chỉ biết cách làm cho những người da trắng giận dữ bỏ phiếu cho mình”.
Ông Bill cho biết ông Trump đã gọi cho ông một ngày sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hôm 8.11 với giọng điệu thân thiện “một cách lạ thường” sau chiến dịch tranh cử với những chỉ trích gay gắt đối với bà Hillary Clinton, vợ ông Bill và là ứng viên đảng Dân chủ. Ông Bill mô tả giọng điệu của ông Trump khi nói chuyện điện thoại thân mật “giống như cách đây 15 năm trước”, khi đó ông Trump vẫn còn thân thiện với gia đình Clinton.
Cũng liên quan đến cuộc bầu cử tổng thống, khi được hỏi về vai trò của Nga, ông Bill nói rằng "những ai có chỉ số thông minh (IQ) ở mức một con số mới không nhận thấy chuyện gì đã xảy ra". Giới tình báo Mỹ cho rằng Nga tấn công mạng, can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ nhằm giúp ông Trump thắng cử. Trong khi đó, ông Trump nhiều lần bác bỏ thông tin này.
Theo Reuters, những bình luận trên được cựu tổng thống Clinton đưa ra từ ngày 19.12 nhưng mãi tới ngày 20.12 ông Trump mới lên tiếng.
Trên Twitter ngày 20.12, ông Trump phản pháo: " Ông Bill Clinton khẳng định tôi đã gọi điện thoại cho ông ta sau cuộc bầu cử. Sai, chính ông ta đã gọi cho tôi (với những lời chúc tụng đẹp đẽ). Chính ông ta mới là người chẳng biết gì nhiều… nhất là cách vận động để nhiều người bỏ phiếu bầu…”.
Ông Trump đã chính thức được bầu làm tổng thống Mỹ sau khi các đại cử tri bỏ phiếu ngày 19.12. Ông Trump có 304 phiếu đại cử tri, vượt xa mức 270 phiếu đại cử tri cần thiết để chính thức chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, trong khi bà Hillary Clinton chỉ được 224 phiếu, theo CNN.
Trả lời báo giới tại thành phố Albany (Mỹ) ngày 19.12 sau khi bỏ lá phiếu đại cử tri cho bà Hillary, ông Bill cho rằng một trong số lý do khiến vợ ông không thể giành chiến thắng là vì Nga đã can thiệp vào cuộc bầu cử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.