Bị phản đối yêu đương, thiếu nữ Ấn Độ giết cha

02/07/2012 16:45 GMT+7

(TNO) Trái ngược với các vụ “giết người vì danh dự” thường thấy, cảnh sát đã bắt một thiếu nữ ở miền tây Ấn Độ vì tội sát hại cha và em trai, những người phản đối cuộc tình của cô với với một thiếu niên thuộc đẳng cấp thấp hơn.

(TNO) Trái ngược với các vụ “giết người vì danh dự” thường thấy, cảnh sát đã bắt một thiếu nữ ở miền tây Ấn Độ vì tội sát hại cha và em trai, những người phản đối cuộc tình của cô với với một thiếu niên thuộc đẳng cấp thấp hơn.

Hãng AFP dẫn lời cảnh sát cho biết vào hôm 1.7, thiếu nữ 14 tuổi đã thú nhận trộn chất độc vào món cà ri mà cô nấu cho cha và em trai, những người tử vong sau khi dùng món ăn này.

Vụ án xảy ra vào hôm 30.6 tại làng Malpur, cách thủ phủ Batna của bang Bihar 75 km.

Mẹ của cô gái, bà Sunita Devi nói với cảnh sát rằng bà sống sót vì bị ốm và từ chối ăn món cà ri.

Sĩ quan cảnh sát Upendra Kumar Sinha nói với AFP: “Cô gái đã có phản ứng cực đoan bởi gia đình cô, gồm người cha, em trai và người mẹ đã phản đối cuộc tình với một cậu bé mà cô ta định kết hôn”.

Theo AFP, cậu bé là thành viên của cộng đồng Dalit, hay tầng lớp “tiện dân” theo cách họ thường được gọi trong hệ thống đẳng cấp ở Ấn Độ.

Trước đây, gia đình cô gái, vốn thuộc một đẳng cấp cao hơn, đã đánh đập cậu bé khi cả hai bị phát hiện âm mưu chạy trốn.

Những vụ án như trên là kết quả cuộc từ những cuộc tình không "môn đăng hộ đối" thường chứng kiến các thành viên trong gia đình sát hại con gái hoặc chị em của họ vì làm mất danh dự gia đình.

Theo AFP, không có con số liệu chính thức về các vụ giết người vì danh dự mặc dù một nghiên cứu độc lập vào năm 2010 tiết lộ có đến 900 vụ án kiểu này diễn ra mỗi năm ở các bang Haryana, Punjab và Uttar Pradesh thuộc đông bắc Ấn Độ.

Sơn Duân

>> Xe tải lật ở Ấn Độ, 24 người chết
>> Một ngôi làng Ấn Độ bị nhện độc tấn công
>> “Cưới chồng” hai lần dù đã chết
>> Trở lại vùng đất hủ tục - chôn con... theo mẹ
>> Phụ nữ Ấn Độ trong nỗi ám ảnh cưỡng bức
>> Hủ tục chết người ở Ấn Độ

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.